Thursday, May 18, 2017

Công an kéo về dày đặc bảo vệ Formosa vận hành thử lò cao số 1

Công an kéo về dày đặc bảo vệ Formosa vận hành thử lò cao số 1
Nhà cầm quyền tỉnh Hà Tĩnh đang điều động các lực lượng công an và quân đội kéo đến khu vực nhà máy thép của công ty Formosa, để chuẩn bị cho nhà máy này vận hành lò cao số 1.
Đài VOA hôm Thứ Năm 18/05 dẫn lời một thợ lặn ở Hà Tĩnh cho hay công an xuất hiện nhan nhản, và công an mật còn nhiều hơn người dân. Theo trang mạng của công an tỉnh Hà Tĩnh, giám đốc công an tỉnh là Đại tá Lê Văn Sao tuyên bố công tác an ninh tại khu kinh tế Vũng Áng đã được bảo đảm. Viên đại tá này còn yêu cầu công ty Formosa làm tốt phần của họ, là kiểm soát chặt chẽ người ra vào nhà máy. Ông Sao còn đề nghị Formosa phải yêu cầu công nhân cam kết không tham gia biểu tình, và các nhà thầu cho Formosa phải trả lương cho công nhân đúng hạn để không xảy ra đình công.
Kể từ sau khi xảy ra thảm họa môi trường biển miền Trung do Fomosa gây ra, nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra tại địa phương và các tỉnh thành trên khắp nước Việt Nam. Những cuộc biểu tình và khiếu kiện gần đây của người dân ở tỉnh Nghệ An, nơi không được nhà cầm quyền CSVN xem là nạn nhân của Formosa, đã dẫn đến những vụ bắt giữ, đánh đập và truy nã những người tham gia.
Cho đến nay, nhà cầm quyền CSVN chỉ mới trả 40% của tổng số tiền bồi thường 500 triệu Mỹ kim mà Formosa đã trả. Nhà cầm quyền CSVN hoàn toà

No comments:

Post a Comment