Wednesday, May 17, 2017

Những chuyện không thể không nói!

Ông Ba Cất (Danlambao) - Cái gọi là Nhà nước XHCN ưu việt của ta càng ngày càng "rởm". Chả ra làm sao, làm ăn cái gì thì cũng chỉ như... mèo mửa, làm lớn thua lớn, làm nhỏ thua nhỏ, thua đến hết vốn, dẹp tiệm luôn. Có vị tỏ ra ưu tư, đặt câu hỏi với chúng tôi: Xui xẻo làm sao ấy chứ, hay là Mỹ, Tầu nó phá ta, chứ các vị "trách nhiệm" của Nhà nước ta, vị nào vị nấy đều khôn ngoan "rách giời rơi xuống", đỉnh cao trí tuệ của loài người cơ mà?

Có đỉnh, đỉnh cái... "ấy" người ta! Xin lỗi các vị cho chúng tôi được lỗ mãng một tí, chứ càng nghĩ càng tức, càng lộn ruột! Thật dấy, cái thứ gọi là XHCN ưu việt này chỉ ăn cướp là giỏi chứ có làm được cái gì? Này nhé: Chưa kể thời gian tính đến 30 tháng Tư năm 2017 này là tròn 42 năm cộng sản "ăn cướp" được miền Nam, thì mấy chục năm trước đó - 30 năm Dân Chủ Cộng Hòa - Cộng sản đã nhốt một nửa dân Việt Nam, từ vĩ tuyến 17 trở ra sau bức màn tre. Âm u, đọa đầy với nào là: Cải cách ruộng đất trong những năm 1953 - 1956 mà con số người bị giết hại đã lên đến trên 15.000 người, có tài liệu còn nói là 50.000 người. Rồi phong trào Nhân Văn Giai Phẩm khởi nguồn từ tháng 2/1955 khiến hầu hết văn nghệ sỉ miền Bắc - Những người được cho là có tài, ưu tú và trung thực nhất miền Bắc - bị khổ lụy, người bị lưu đầy, người bị tù tội!

Đấy là chỉ riêng ở miền Bắc 30 năm Dân Chủ Cộng Hòa. Còn miền Nam thì ngay sau ngày 30 tháng Tư 1975 mà ta quen gọi là "tháng Tư đen" thì đã có hàng mấy trăm ngàn Quân, Công, Cán chính VNCH phải tù tội, phải lưu đầy... Còn người dân thường thì ngơ ngác, đói rách, khoai lang, khoai mì cũng không có đủ để mà ăn! Trẻ, già, lớn, bé đều xanh xao, hốc hác cứ như cả nước đều là một đám cái bang... Đấy, sống dưới sự cai trị của đám "đỉnh cao trí tuệ loài người" đấy!

Nhưng may mắn làm sao, đã mấy chục năm nay không còn "Việt Nam Cộng Hòa", cũng không còn "Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa" mà chỉ có một cái gọi là "Cộng Hòa XHCN Việt Nam nên không còn đánh nhau nữa! Tuy vậy, có mù người ta cũng biết Cộng Hòa XHCN Việt Nam cũng chỉ là một sự "lột xác" từ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. Chó "đen" đổi tên thành chó "mực" làm sao mà lừa được ai? Đất nước thống nhất rồi, Việt Nam rừng vàng biển bạc, người dân tha hồ mà hưởng, "hạnh phúc" đến thế là cùng!

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc đến thế là cùng! Thế nhưng chúng tôi vẫn còn có những lấn cấn, xin được hỏi các vị "đỉnh cao trí tuệ" như thế này. Ngày còn nhỏ, học địa lý Việt Nam thấy viết: Việt Nam hình cong như chữ S, hai đầu phình ra, ở giữa thóp lại, từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau, bờ biển dài hơn 2.200 km... Thế mà sao bây giờ cả ải Nam Quan cho đến thác Bản Giốc đều đã thuộc cả về Tầu? Chưa hết, đã từ bao đời nay 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa vẫn là của Việt Nam. Nay bỗng dưng Tầu cộng đem quân đánh chiếm, bảo Hoàng Sa, Trường Sa là của nó, lại còn giết hại mấy trăm chiến sĩ của cả 2 miền Nam, Bắc Việt Nam. Thế mà Nhà nước CHXHCN Việt Nam - độc lập, tự do, hạnh phúc vẫn cứ im thin thít như mồm bị ngậm hột thị, thế là thế nào? Rồi còn những tin đồn theo Hội nghị Thành Đô thì đến năm 2020 này Việt Nam sẽ trở thành 1 tỉnh của Trung Quốc! Đúng, sai thế nào xin các vị xác nhận cho một tiếng, chỉ với một điều kiện các vị phải đưa tay lền thề trên đầu vợ, trên đầu con các vị là các vị không nói dối! Sở dĩ phải như vậy vì từ trước tới nay các vị quen nói trắng thành đen, đen thành trắng nên chúng tôi mới phải có một chút... gọi là "cẩn tắc vô áy náy" như thế!

Còn nhiều nữa, chúng tôi còn muốn "thỉnh ý" các vị nhiều vấn đề nữa chứ chưa hết đâu!

Tưởng là chỉ mấy năm đầu - những ngày mới ăn cướp được Miền Nam - vì nghèo đói quá nên các vị mới tham lam, vơ vét, nay đầy họng rồi thi thôi, không ngờ...

Đã mấy chục năm nay, vẫn tính nào tật nấy, đất đai của người dân mấy đời ông, cha để lại. Nay các vị hết quy hoạch chỗ này đến thu hồi chỗ khác, tưởng để mở mang những việc "ích quốc lợi dân" gì, không ngờ là để các vị bán cho tư bản nước ngoài đặng thu Đô la Mỹ. Thế là người dân mất đất suốt từ Bắc tới Nam xôn xao khiếu kiện. Hàng trăm người dân oan, số ngủ công viên, số ngủ ở đầu đường, góc chợ, vạ vật hàng mấy năm trời!... Nhưng "con kiến mà kiện củ khoai"! Công an là "nó", quan chức nhà nước là "nó", rồi ngay cả toà án nhân dân cũng chính là... "nó". Thế thì còn kiện ai? Rút cục lâu lâu cứt trâu hóa bùn, ngon sơi thế chứ lị!

Tưởng người dân thấp cổ bé miệng, còn cán bộ Nhà nước ta, những người có chức có quyền, có vũ khí trong tay, muốn làm gì thì làm. Thế là "quen mui thấy mùi đánh mãi", không ngờ "con giun xéo lắm cũng quằn", không chịu được nữa, người ta phản ứng lại, vụ Đồng Tâm mới đây làm sao mà dấu ai được? Các vị bắt mấy chục người dân thì người dân cũng tóm cổ mấy chục người của các vị chứ có sợ gì? Các cụ ta xưa đã có câu nói: "Quan nhất thời, dân vạn đại!" Việt cộng có gian ác cách mấy thì rồi cũng có ngày tàn, chứ còn "Dân Việt" thì muôn đời vẫn cứ là Dân Việt! Mất mặt làm sao chứ: Ông chủ tịch Hà Nội vốn là một tướng công an "hét ra lửa, mửa ra khói" mà nay phải tự tay viết giấy cam đoan, đại ý: "Tự nay không bao giờ dám... nói láo nữa!" Chúng tôi đề nghị giấy này nên photo copy ra làm nhiều bản, mỗi người dân Đồng Tâm trong ví lúc nào cũng có sẵn một bản. Để lỡ sau này các vị có trở mặt thì còn có cái mà chứng minh.

Không phải chỉ với người dân thấp cổ bé miệng mới sợ các vị trở mặt như trở bàn tay, mà ngay chính các vị với nhau cũng "trở mặt như trở bàn tay" vì đó là bản chất xưa nay của các vị. Đừng nói chúng tôi vì ghét Việt cộng nên đã nói oan cho các vị. Cả nước đang xôn xao việc các vị đang "đá giò lái" lẫn nhau. Hôm qua còn được "công kiêng" lên tới tận mây xanh, thế mà hôm nay đã đang bò lê, bò la dưới mặt đất, lại còn bị ném bùn bê bết mặt mày! Không có sao? Chúng tôi xin "trình diện" ra đây một vài vị cũng được gọi là tai to mặt lớn, tiểu sử và thành tích đã đọc được trên "Net" như thế này để chưng minh, kẻo lại cho là chúng tôi nói không có sách, mách không có chứng:

Trịnh Xuân Thanh: Tỉnh ủy viên, nguyên phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang, đại biểu Quốc Hội, trúng cử với số phiếu được bầu chọn cao nhất tại Hậu Giang.

Ngày 6 tháng 9 năm 2016, ông Thanh đã gửi đơn xin ra khỏi Đảng đến báo Thanh niên và blog Người Buôn Gió với lý do ra khỏi Đảng là "không còn tin vào sự lãnh đạo của đồng chí Tổng Bí thư", còn bản thân ông đã trốn đi đâu không rõ.

Võ Kim Cự: Là một chính khách Việt Nam, Bí thư, Chủ tịch đoàn Liên minh HTX Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020. Nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa 13, khóa 14 thuộc đoàn đại biểu Hà Tĩnh[1], thành viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội.

Liên quan đến vụ xả nước thải ra biển của Formosa, ngày 21/4/2017, Ban Bí thư Trung ương Đảng quyết định xóa mọi chức vụ trong Đảng của ông.

Đinh La Thăng: Là một chính khách Việt Nam, đã từng giữ các chức vụ: Ủy viên trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Đại biểu Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Sông Đà, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Bộ trưởng bộ Giao Thông Vận Tải, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 7 tháng 5 năm 2017 ông Thăng bị thi hành kỷ luật và không còn tham gia Bộ Chính trị khóa 12, đồng thời mất luôn chức Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh!

Còn rất nhiều vị điên đảo, khổ sở vì cấp dưới hoặc cấp trên mà cũng là "đồng chí" của mình nữa. Các vị này hoặc công khai xin ra khỏi đảng, hoặc lặng lẽ bỏ đảng... Nhưng xét cho cùng họ bỏ đảng dưới hình thức nào đi nữa cũng chỉ vì đã nhận ra đảng này toàn là một thứ "ăn cháo đá bát", bọn "ăn cơm tôi mà hại tao" như các vụ điển hình dưới đây:

Vụ cướp đất, cướp nhà của Đoàn Văn Vươn ở Huyện Tiên Lãng tỉnh Hải Phòng năm 2012.

Vụ cưỡng chế đất ở Huyện Văn Giang tỉnh Hưng Yên tháng 4/2012.

Và mới đây nhất là vụ Đồng Tâm thuộc thành phố Hà Nội tháng 4/2017...

Toàn là dân "30 năm Dân Chủ Cộng Hòa" với nhau, đã từng là "đồng chí" của nhau, thế mà sau khi một số chó "đen" đổi tên thành chó "mực" thì lập tức quay lại cắn nhau chí chết!

Phe cánh của "Tổng Lú" đối với phe cánh của " Ba Ếch" ngày nay nào có khác gì? Cắn nhau đi, cắn nhau nữa đi, cắn nhau cho tới khi cả Tổng Lú lẫn Ba Ếch đều "đường xa mấy có Bác gọi cũng thấy gần!" đi. Khi đó chắc chắn Việt Nam ta sẽ tươi sáng hơn! Tuy vậy ánh sáng cũng đang ló ra phía cuối đường hầm.

Thật đấy, nếu để ý ta sẽ thấy không khí chính trị ở Việt Nam ta đang chuyển động mạnh, mạnh đến nỗi Đảng ta - Đảng Mác Lê Nin sáng ngời niềm tin - của ta tối tăm mặt mũi. Đã bao nhiêu năm qua cả Bác lẫn Đảng đều được coi như những gì linh thiêng nhất, đáng quý đáng trọng nhất. Vậy mà nay ngay giữa Sài Gòn, có con mẹ xồn xồn, quê quê nó dám nhẩy lên đông đổng, vỗ bành bạch vào chỗ ấy như vỗ vào mặt Bác, mời Bác về xơi! Còn Đảng thì... trong nước, ngoài nước ai muốn chửi thế nào cũng được. Không tin xin cứ mở mấy cái yautube có tên gọi: Chửi bác và đảng" ra xem có đúng không?!

Trời đang nóng bức bỗng gió hây hây, sau đó thì mây đen kéo tới, không khí bỗng trở nên ngột ngạt khó thở, tiếp đến là gió nổi lên ào ào, mây đen phủ kín bầu trời khiến bầu trời như thấp hẳn xuống. Cuối cùng bão tố tơi bời... Việt Nam ta bây giờ cũng đang như thế đấy, cầu cho sau cơn mưa trời lại sáng và bao nhiêu "rác rưởi" của mấy chục năm XHCN đều trôi đi hết sạch. Mong lắm thay!

17//5/2017

No comments:

Post a Comment