Wednesday, May 10, 2017

Một phường ở Sài Gòn cấm in ấn tài liệu về Formosa

Một phường ở Sài Gòn cấm in ấn tài liệu về Formosa
Mạng xã hội hôm Thứ Ba 9 tháng 5 lan truyền một văn bản lệnh cấm photocopy tài liệu về Formosa từ một ủy ban nhân dân phường ở thành phố Sài Gòn.
Văn bản đề ngày 17 tháng 4 và mang chữ ký của bà Huỳnh Đặng Hà Tuyên, phó chủ tịch ủy ban nhân dân phường Tân Tạo A, quận Bình Tân. Văn bản đề rõ nơi nhận là “Các cơ sở in ấn, photocopy trên địa bàn phường”, và còn nói có một danh sách các cơ sở này đính kèm. Nội dung văn bản cho thấy đây thực chất là một lệnh cấm của ủy ban  phường Tân Tạo A. Theo đó, các cơ sở in ấn và photocopy thuộc phường này không được in ấn và sao chụp mọi loại tờ rơi và khẩu hiệu liên quan đến Formosa.
Ủy ban phường còn khuyến cáo các chủ cơ sở in ấn phải báo cáo công an nếu thấy có khách hàng nào đến in ấn và photocopy các tài liệu có nội dung liên quan đến Formosa. BBC hôm nay dẫn lời một chủ tiệm photocopy giấu tên ở phường Tân Tạo A xác nhận rằng họ đã nhận được văn bản này, nhưng chưa thấy khách hàng nào đến photocopy tài liệu liên quan đến Formosa.
Cũng theo BBC hôm Thứ Ba, nhà hoạt động Nguyễn Anh Tuấn từ Hà Nội nhận định rằng: “…Với văn bản này, người ta thấy thêm một dấu hiệu là ‘quả bom âm ỉ’ Formosa vẫn chưa được tháo ngòi nổ, và phía chính quyền vẫn đang đi từ sai lầm này đến sai lầm khác trong việc (giải quyết) hậu quả của thảm họa môi trường…”
Huy Lam / SBTN 

No comments:

Post a Comment