Wednesday, May 10, 2017

An Giang lại sạt lở nhấn chìm nhà dân

Sáu nhà dân bị "hà bá" nuốt chửng dưới dòng kênh Vảm Cỏ Lau. ( Hình: Báo Người Lao Động)
AN GIANG (NV) – Sau khi “nuốt” hàng chục ngôi nhà ở sông Vàm Nao, huyện Chợ Mới,  “Hà bá” lại chuyển qua huyện An Phú nhấn chìm cùng lúc 6 ngôi nhà và 5 nền nhà khác có nguy cơ sập bất cứ lúc nào.
Chiều 9 Tháng Năm, ông Cao Xuân Điệu, chủ tịch xã Phú Hữu, huyện An Phú, xác nhận sự việc trên với Báo Người Lao Động.
Theo ông Điệu, hiện trường vụ sạt lở ở kênh Vàm Cỏ Lau, có chiều dài khoảng 100mét, ăn sâu vào đất liền, tạo thành vòng cung lõm với chiều sâu khoảng 15 mét. Vụ sạt lở không gây thiệt hại về người do người dân đã phát hiện vết nứt đất xảy ra vài ngày trước.
Sau khi sự cố xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ công an, biên phòng… tiến hành đặt biển cảnh báo, phong tỏa các phương tiện lưu thông qua khu vực sạt lở.
“Đây là lần đầu tiên khu vực này xảy ra sạt lở nghiêm trọng. Về lâu dài, địa phương phải vận động các hộ trong vùng cảnh báo sạt lở di dời khỏi tuyến kênh để tránh bị ảnh hưởng”, ông Điệu nói.
Trong khi đó, ông Mai Minh Hùng, Chủ tịch huyện An Phú cho biết thêm:” Người dân đã di dời ở tá túc nhà người thân ổn rồi. Trước mắt hạn chế tải trọng, hạn chế xe chuyên chở nặng qua đoạn đường này vì sợ lại xảy ra sạt lở. Theo dõi tình hình, có dấu hiệu nguy hiểm thì lập tức di dời người dân”. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment