Wednesday, April 26, 2017

Tuyên giáo Hà Nội trơ trẽn tuyên bố ‘báo chí đã thông tin chân thực’ vụ Đồng Tâm

Tuyên giáo Hà Nội trơ trẽn tuyên bố ‘báo chí đã thông tin chân thực’ vụ Đồng Tâm
Giữa lúc người dân Việt Nam ngày càng nhìn rõ vai trò của truyền thông trong nước như là công cụ của chế độ và đảng cộng sản, đặc biệt qua những bản tường trình về vụ người dân đối đầu với công an ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, mới đây ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội hôm Thứ Ba  25/04 tổ chức họp báo để khen ngợi báo chí nhà nước “đã thông tin chân thực” sự việc.
Ông Nguyễn Văn Phong, trưởng ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội đưa ra những nhận định về báo chí nhà nước một cách tự mâu thuẫn như vừa “chân thành” vừa “chân thực”, vừa “tương đối đầy đủ” vừa “toàn diện” về tình hình ở xã Đồng Tâm. Ông này không quên nhắc đến bối cảnh được ông mô tả là “có không ít thế lực thù địch, thế lực phản động, thế lực cơ hội chính trị đã cố tình tuyên truyền, bóp méo, xuyên tạc, kích động để làm nóng tình hình”. Vừa khen ngợi thông tin trên báo chí nhà nước là “chính xác”, ông Phong lại vừa nhận định báo chí đã góp phần “định hướng thông tin” theo chiều hướng giúp các lực lượng công quyền ổn định tình hình.
Theo quan sát của rất nhiều người, nhiều giới trong và ngoài nước, tường thuật của báo chí do nhà nước cộng sản chỉ huy vừa trễ nãi vừa một chiều, đôi khi có tác dụng lót đường cho một cuộc tấn công vào xã Đồng Tâm. Không ít người nhận định rằng nếu không có mạng xã hội lên tiếng sớm sủa và nhiều chiều, thì rất có thể Đồng Tâm đã bị đàn áp trong im lặng như rất nhiều vụ phản kháng trước đây.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment