Wednesday, April 26, 2017

Đoàn thanh tra đất đai Đồng Tâm thay thế vị trí phó đoàn theo yêu cầu của người dân

Đoàn thanh tra đất đai Đồng Tâm thay thế vị trí phó đoàn theo yêu cầu của người dân
Ảnh: Pháp Luật Online
Đoàn thanh tra đất đai sau vụ đối đầu của người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, quyết định thay thế phó trưởng đoàn là ông Hồ Khiêm bằng người khác, theo đề nghị của người dân.
Báo Pháp Luật Online dẫn lời ông Nguyễn An Huy, phó chánh thanh tra thành phố Hà Nội kiêm trưởng đoàn thanh tra việc quản trị và sử dụng đất đai tại dự án phi trường Miếu Môn, cho biết như vậy hôm Thứ Tư 26/04.
Trước đó, báo chí đưa tin tại cuộc đối thoại với chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung hôm 22 tháng 4, người dân xã Đồng Tâm đã đưa ra yêu cầu này. Ông Hồ Khiêm là phó trưởng phòng thanh tra và giải quyết khiếu nại tố cáo 5, thuộc cơ quan thanh tra thành phố Hà Nội. Người dân cho rằng ông Hồ Khiêm trước đây đã từng được thành phố Hà Nội giao thanh tra đất đai tại Miếu Môn, và đưa ra những kết luận không khách quan. Ngay tại cuộc đối thoại vừa kể, chủ tịch thành phố Hà Nội đã hứa sẽ thay thế ông Hồ Khiêm bằng người khác.
Trong một diễn biến khác có liên quan, Bệnh Viện Việt Đức ở Hà Nội cho biết sức khỏe cụ ông Lê Đình Kình, 82 tuổi, cư dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm, đã ổn định, và có thể xuất viện trong vài ngày tới. Báo chí Dân Trí đưa tin như vậy và nhắc lại rằng cụ Lê Đình Kình được công an thành phố Hà Nội dỡ bỏ “biện pháp ngăn chặn”, tức tạm giam, chỉ vì công an xác nhận cụ ông không có tiền án tội phạm. Đến nay chưa rõ thành phố Hà Nội có hủy bỏ hồ sơ truy tố cụ ông hay không.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment