Thursday, February 2, 2017

Ðà Lạt, ‘thành phố ngàn hoa’ đầy người ăn xin và rác

Nhiều du khách thản nhiên ăn uống và xả rác tràn ra khỏi thùng đựng rác. (Hình: báo VNExpress)
LÂM ÐỒNG (NV) – Tối mùng 5 Tết, khu vực chợ và công viên Ðà Lạt đông nghịt du khách, kéo theo nạn ăn xin và rác thải bủa vây nhiều nơi.
Theo mô tả của phóng viên báo điện tử VNExpress, ngày 1 Tháng Hai (mùng 5 Tết), khu vực chợ Ðà Lạt ken đặc người vui chơi khiến lối bậc thang dẫn vào chợ luôn trong tình trạng vô cùng đông đúc.
“Chưa bao giờ tôi thấy người đi Ðà Lạt đông đến thế. Ðông thì vui thật nhưng mất vẻ lãng mạn của thành phố mộng mơ này,” bà Hương Anh, một du khách Sài Gòn nói.
Ngoài việc chen lấn, ngột ngạt, nhiều du khách còn bất bình bởi đội quân “cái bang” đủ mọi lứa tuổi bủa vây. Chỉ mỗi con đường ngay lối cầu thang lên xuống chợ Ðà Lạt đã có hơn 20 người ăn xin tập trung.
Ðà Lạt, 'thành phố ngàn hoa' đầy người ăn xin và rác
Chỉ mỗi cầu thang dẫn vào chợ Ðà Lạt đã có hơn 20 người ăn xin tập trung. (Hình: báo VNExpress)
Các tiểu thương ở chợ Ðà Lạt cho biết, những người ăn xin xuất hiện từ mùng 3 Tết.
“Tối đến, họ mới hoạt động tại chợ để tránh mặt cơ quan chức năng, ban ngày thì họ kéo đến các khu du lịch,” bà Ðinh Thị Phương, tiểu thương bán hàng lưu niệm nói.
Nói với báo VNExpress, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, phó giám đốc Sở Văn Hóa và Du Lịch tỉnh Lâm Ðồng biện minh, tình trạng ăn xin và rác thải mới “nổi cộm” trong dịp Tết năm nay.
“Về thông tin người ăn xin, chúng tôi sẽ kiểm tra lại. Còn nạn xả rác nơi công cộng, thật sự là vấn đề đau đầu. Du khách đến Ðà Lạt đông là niềm vui, song cũng buồn vì một số người thiếu ý thức đã xả rác bừa bãi, khiến các đội lao công làm việc cả ngày đêm nhưng thu gom rác không xuể,” bà Ngọc nói. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment