HÀ NỘI (NV) – “Phi trường Tân Sơn Nhất, Sài Gòn đang ‘kẹt đường’ cả trên không, dưới mặt đất và đường thoát ra bên ngoài, đe dọa an toàn, an ninh hàng không.”
Truyền thông tại Việt Nam dẫn lời ông Trịnh Ðình Dũng, phó thủ tướng CSVN, thừa nhận điều này tại “Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2017,”do Bộ Giao Thông tổ chức tại Hà Nội, sáng 10 tháng 1.
Theo ông Dũng, “Hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông Việt Nam được tập trung xây dựng chiến lược, quy hoạch thực hiện đầu tư nhưng còn bất cập. Quy hoạch cảng hàng không so với kinh tế lạc hậu, dự báo không chính xác dẫn đến quá tải và phải điều chỉnh quy hoạch.’
Ông Dũng yêu cầu là “phải làm thêm 1 đường lăn, 2 nhà ga và sắp xếp lại, cũng như tăng hệ thống bến đỗ, đầu tư hệ thống giao thông kết nối bên ngoài ‘chủ yếu dùng vốn xã hội,’ để năm 2018 đưa vào khai thác. Cùng đó, Bộ Giao Thông cần đẩy nhanh tiến độ lập báo cáo khả thi phi trường quốc tế Long Thành để sau năm 2020 đầu tư và năm 2025 đưa vào sử dụng.”
Nói với báo Người Lao Ðộng, đại diện phi trường Tân Sơn Nhất thông báo, do trong dịp Tết Nguyên Ðán sắp tới tần suất bay tăng, ngày cao điểm đạt 807 chuyến/ngày, so với 700 chuyến/ngày thường nên “đề nghị hành khách đi sớm 3 tiếng để tránh kẹt xe và làm thủ tục. Ðồng thời, để tránh sự quá tải và ùn tắc tại các khu vực sảnh công cộng, phía phi trường đề nghị hạn chế tối đa số người đi đưa đón.” (Tr.N)
No comments:
Post a Comment