Monday, January 9, 2017

“Rồng” Hải Phòng xấu xí tốn 60 tỉ bị mạng xã hội phản đối, phải che lại

“Rồng” Hải Phòng xấu xí tốn 60 tỉ  bị mạng xã hội phản đối, phải che lại
Trong những ngày qua, dư luận xã hội loan tải bức hình về một chú rồng giấy, được trang trí ở Tp Hải Phòng hết chi phí 60 tỉ đồng, nhưng lại giống chú chó Scooby Doo trong phim hoạt hình, nên bị dân mạng cười khinh.
Được biết, chú rồng giấy màu vàng được trang trí trên đường Lê Hồng Phong, Tp Hải Phòng nhằm chào đón tết Đinh Dậu 2017 sắp tới. Tuy nhiên, sau khi bức hình được đăng tải, cư dân mạng đã lên án mạnh  con vật có hình thù kỳ quái này. Không chỉ vì nó xấu, mà còn vì kinh phí bỏ ra hơn 60 tỷ đồng tiền thuế dân (2, 664,000 ngàn Mỹ kim) để thực hiện con rồng này và các trang trí Tết khác tại Hải Phòng
FB Chiêu Anh Nguyễn bình luận: “Rồng thế này chả trách được dân Việt mình không ngóc đầu lên nổi.. “Con Rồng cháu Tiên” cơ mà.. Rồng này chắc đọc triết Marx-Lê quá độ nên có vẻ mặt rất ngơ ngác. Nghe đồn em ấy được nặn lên bằng nhiều tỉ… Vừa được thông tin, em ấy được đắp áo hoa với giá 60 tỉ đấy.. coi bộ mang thiêu lấy tro rồi rải cúng tế những nạn nhân đợt lũ miền Trung vừa rồi, không biết họ có siêu thoát được không?…”
Trên Fb Lê Thanh Tùng: “… Thậm chí kêu ông tò he nặn con rồng bằng bột màu cũng không thể xấu như thế này được. Mấy bạn này nên được mời về làm tượng con gà ở đường hoa Nguyễn Huệ, đảm bảo sẽ nhìn y chang…con vịt Donald… ”
Sau khi hình ảnh con “rồng” Hải Phòng bị dư luận mạng xã hội đã có những phản ứng mạnh, các quan Hải Phòng đã “lắng nghe” bằng cách … che nó lại. Vì quá xấu hổ, hay để chuẩn bị phi tang?
Người dân nay đã nhận ra rằng, vỡ nợ, vỡ ngân sách nhà nước, tức là phí phạm tiền thuế của dân- cũng từ các kế hoạch vô bổ, phi văn hóa nghệ thuật này mà ra.
a
Nguyên Nguyễn / SBTN

No comments:

Post a Comment