Monday, January 2, 2017

Cứu Đông Yên là cứu Nước

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Chiến dịch “ Cứu Đông Yên” (1) vừa mới được phát động rộng rãi để bảo vệ sự trường tồn của một xứ đạo với lịch sử hơn một thế kỷ trước chủ trương xóa sổ của nhà cầm quyền địa phương cũng chính là chiến dịch Cứu Nước.

Như mọi người đã biết, giáo dân Đông Yên, một xứ đạo thuộc địa phận Vinh tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh, bị buộc phải di dời nhường đất xây dựng khu công nghiệp Vũng Áng; đến nay vẫn còn cả trăm gia đình không chịu nhận tiền bồi thường để di dời vì họ cho là không phù hợp. Nhà máy gang thép Formosa tại khu công nghiệp này đã gây thảm họa do việc xả thải hóa chất độc hại trực tiếp ra biển khiến người dân địa phương và dân chúng ven biển dọc các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế mất kế sinh nhai kể từ đầu tháng tư cho đến nay (1).

Tình trạng hiện tại của Giáo xứ Đông Yên cũng chính là hiện tình Đất Nước Việt Nam.

Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta đang suy vong và đứng trước nguy cơ diệt vong. Nguy cơ ấy đến từ hai lũ giặc nội xâm và ngoại xâm. Hai lũ giặc trong, ngoài ấy là ai? Câu hỏi chẳng những bị thừa mà còn hơi bị vô duyên, vì chúng đang sờ sờ trước mặt, lù lù một đống (2). 

Xứ đạo Đông Yên đứng đó hàng trăm năm, khi “đạo Hồ“ giáo chủ chưa đẻ, thế mà nay đám đệ tử nhân danh tiên sư đòi “làm chủ tập thể” xóa đi, lấy đất cho Tàu khựa thuê.

Tổ quốc Việt Nam sưng sửng qua bốn ngàn năm văn hiến Tiên Rồng, thế mà nay đang bị bọn “Con người mới XHCN”, chỉ sau mấy mươi năm cướp được chính quyền, với “Văn hóa mới XHCN” và “Đạo đức bác Hồ” đẩy xuống hố diệt vong.

Yêu XHCN nhất định không phải là yêu nước, nếu không gọi đó là hành động phản quốc. Nhưng:

Cứu Đông Yên chính là cứu Tổ Quốc Việt Nam. Rõ ràng là như thế chứ còn gì nữa!

02.01.2017



____________________________________

Ghi chú:


No comments:

Post a Comment