Tuesday, November 22, 2016

Nhiều tổ chức lên tiếng về cách hành xử của chính quyền với người dân

RFA 2016-11-22  
Lực lượng chức năng đến cưỡng chế Chợ Vĩnh Tân tại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, vào sáng 22/11 bất chấp phản đối của tiểu thương buôn bán lâu nay.
Lực lượng chức năng đến cưỡng chế Chợ Vĩnh Tân tại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, vào sáng 22/11 bất chấp phản đối của tiểu thương buôn bán lâu nay.  Citizen photo
Hơn 20 tổ chức dân sự độc lập cùng với 39 cá nhân và 2 tổ chức chính trị hôm nay công bố một bản lên tiếng về cách hành xử phi pháp của nhà cầm quyền và nhân viên công lực đối với người dân Việt Nam.
Những tổ chức và cá nhân tham gia ký tên trong bản lên tiếng nêu rõ nhà cầm quyền Việt Nam luôn đàn áp những việc làm mà người dân thực hiện theo các quyền dân sự chính đáng và hợp pháp được quy định trong Điều 25 Hiến pháp 2013 để biểu tình đòi đất đai sinh kế, lương bổng xứng hợp, tự do tín ngưỡng, sinh thái trong lành…
Với tình trạng đàn áp bằng nhiều hình thức phi pháp của nhà cầm quyền như trấn áp biểu tình, bắt bớ, đánh đập, sách nhiễu… các tổ chức và cá nhân tuyên bố phản đối cách thức hành xử như thế; đồng thời nhắc nhở nhà cầm quyền Hà Nội cần phải chu toàn bổn phận đối với nhân dân cũng như nhân viên công lực phải thực hiện trách nhiệm bảo vệ dân chúng.
Các tổ chức và cá nhân tham gia ký kết bản lên tiếng cũng khẳng định trong thời gian tới tiếp tục những việc làm chính đáng theo quy định của pháp luật và sẽ phản kháng chống lại những việc làm sai trái của nhà cầm quyền, chẳng hạn như tự vệ đối với hành xử côn đồ của các lực lượng không mặc sắc phục bằng cách trói lại giao cho cơ quan công quyền mà không bị gán tội “chống người thi hành công vụ”.

No comments:

Post a Comment