Friday, November 18, 2016

Hà Nội: Nổ trạm biến áp, 1 chết, 4 phỏng nặng

Quán nước của vợ chồng ông Thái bị bén lửa sau vụ nổ. (Hình: VnExpress)
HÀ NỘI (NV) – Vụ nổ trạm biến áp ở phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông đã khiến một trong năm nạn nhân cấp cứu tại viện bỏng quốc gia đã chết và hai người bỏng rất nặng.
Theo VnExpress, ông Vũ Đình Thái (63 tuổi), phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, một trong những nạn nhân vụ nổ trạm biến áp đã chết sáng 18 Tháng Mười Một, tại viện bỏng quốc gia. Thời điểm xảy ra vụ việc, ông Thái đang ngồi xe lăn cùng vợ là bà Nguyễn Thị Hạnh (57 tuổi) đang bán nước ở gần đó. Vụ nổ xảy ra, lửa bén khiến ông Thái và vợ bị bỏng nặng.
Hai vợ chồng ông Thái nhập viện bỏng quốc gia với tình trạng bỏng trên 90%. Hiện bà Hạnh vẫn đang được điều trị tại Khoa Cấp cứu Viện Bỏng quốc gia, cách ly hoàn toàn với bên ngoài. Các bác sĩ tiên lượng là rất xấu và có thể không qua khỏi.
Theo phúc trình của ủy ban quận Hà Đông, ngoài hai vợ chồng ông Thái, bà Hạnh, còn ba nạn nhân khác cũng bị bỏng trong vụ nổ. Cụ thể, ông Đinh Ngọc Long (47 tuổi) bị phỏng 80%, ông Nguyễn Mạnh Cường (38 tuổi) và ông Nguyễn Đắc Sơn (33 tuổi), bị phỏng 12%.
Liên quan đến sự việc, tổng công ty điện lực Hà Nội đã có thông cáo báo chí về vụ nổ. Theo đó, nguyên nhân xảy ra sự vụ là do “trong quá trình dòng điện vận hành không tải trước khi đưa vào vận hành chính thức, máy biến áp bất ngờ tràn dầu, gây ra cháy.”
Trước đó, truyền thông Việt Nam đã loan báo, khoảng 14 giờ 50 ngày 17 Tháng Mười Một tại trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4, ở phố Hoàng Văn Thụ, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông đã bất ngờ tràn dầu, gây cháy. Cũng may thời điểm đó gần đầu giờ chiều nên quán nước của vợ chồng ông Thái không đông và cũng ít người qua lại.
Hiện, công ty điện lực Hà Đông đang phối hợp với các cơ quan hữu trách điều tra nguyên nhân sự việc. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment