Thursday, November 10, 2016

Bộ Trưởng Công Thương CSVN bị cuỗm mất 50 triệu khi qua hải quan Tân Sơn Nhất

Bộ Trưởng Công Thương CSVN bị cuỗm mất 50 triệu khi qua hải quan Tân Sơn Nhất
Những ngày vừa qua, dư luận đang quan tâm trước vấn nạn hành lý của khách bị mất cắp khi qua hải quan phi trường. Điển hình là sự việc vừa xảy ra đối với ông Trần Tuấn Anh – Bộ trưởng Bộ Công Thương (con trai cựu chủ tịch nước Trần Đức Lương) đã bị cuỗm mất 50 triệu đồng để trong vali khi qua hải quan Tân Sơn Nhất trên chuyến bay của hãng Vietnam Airlines hôm 25/9/2016.
Mặc dù sự việc đã xảy ra hôm 25/9/2016, nhưng đến nay báo chí lề đảng trong nước mới đưa tin, sau khi bị mạng xã hội facebook phanh phui.
Văn bản của của Bộ công thương do ông Trần Tuấn Anh gửi hãng hàng không Vietnam Airlines, yêu cầu làm rõ việc hành lý ký gửi của đoàn Bộ trưởng Công thương đi từ Lào về Việt Nam đã bị phá khoá và mất 50 triệu đồng tiền mặt bỏ trong vali.
Tuy nhiên, trên trang Vietnamnet cho biết: “Việc kiểm tra được thực hiện đối với cả người, tư trang và vật dụng của nhóm nhân viên phục vụ hành lý của chuyến bay, nhân viên bốc xếp, trích xuất hình ảnh camera di động gắn trên hầm hàng khi dỡ hành lý của chuyến bay VN921. Cùng đó, chi nhánh Vietnam Airlines tại Lào và Cambodia cũng tiến hành kiểm tra và thực hiện báo cáo toàn bộ quy trình phục vụ hành lý của chuyến bay VN921 có sự tham gia của đoàn công tác Bộ trưởng Bộ Công Thương. Kết quả kiểm tra đều không phát hiện bất thường, không phát hiện hiện tượng phá khóa và lục hành lý của khách. Dữ liệu hình ảnh cũng cho thấy không thấy kiện hành lý có số tag như khách thông báo bị mất khoá.”
Bộ Công Thương cũng đã giải thích số tiền 50 triệu đồng bị mất không để trong vali của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, mà để trong hành lý của một cán bộ trong đoàn. Và đây là số tiền chi phí cho đoàn khi đi công tác ở nước ngoài.
Vấn nạn mất cắp hành lý, tư trang trên các chuyến bay từ nước ngoài về Việt Nam khi qua hải quan sân bay là nỗi ám ảnh đối với các du khách quốc tế, việt kiều. Nhưng mặt khác, theo quy định của Cục quản lý xuất nhập cảnh bằng đường hàng không đã quy định rõ trong điều lệ vận chuyển, là tiền bạc và tư trang là những thứ không được chấp nhận vận chuyển. Vậy lý do vì sao ông Bộ Trưởng vẫn cứ để tiền trong vali ký gửi?
Nguyên Nguyễn /SBTN

No comments:

Post a Comment