Sunday, November 27, 2016

Băng đảng người Trung Cộng chuyên ăn trộm tài sản khách đi máy bay Việt Nam

Băng đảng người Trung Cộng chuyên ăn trộm tài sản khách đi máy bay Việt Nam
Wang Xingao, 41 tuổi đang móc túi trên chuyến bay Hà Nội – Sài Gòn. (ảnh: Vietnam Airlines cung cấp)
Liên tiếp nhiều vụ hành khách Trung Cộng ăn cắp trên máy bay được đưa tin trong những ngày qua.
Chiều 27-11, hành khách Chen Chung Hong, 43 tuổi, quốc tịch Trung Cộng đã bị Công an TP.HCM bắt giữ để điều tra, về việc ông này đã trộm cắp số tiền gần 10 triệu đồng trong hành lý của một hành khách quốc tịch Nhật Bản trên chuyến bay từ Huế vào Sài Gòn. Thông tin cho biết, trên một chuyến bay của hãng Vietnam Airlines từ Huế đi Sài Gòn, Chen Chung Hong bị bắt quả tang khi đang lục hành lý xách tay của một hành khách khác trên máy bay. Kiểm tra hành lý của hành khách bị Chen Chung Hong lục, thì thấy mất gần 10 triệu đồng.
Nguồn tin từ nhà chức trách vào chiều tối ngày 27-11, cho biết chỉ trong thời gian ngắn, cụm cảng hành không khu vực miền Trung liên tục phát hiện và xử trị các hành khách Trung Cộng trộm cắp tài sản trên máy bay. Đang có nghi vấn đây là đường dây ăn cắp chuyên nghiệp, hoạt động theo nhóm của các toán người Trung Cộng. Những hành khách này mua vé lên máy bay để ăn cắp là chủ yếu, chứ không phải ngẫu nhiên nảy sinh chuyện ăn cắp. Hiện tại ngành hàng không dân dụng Việt Nam đã cảnh báo cho các tiếp viên để có thể theo dõi, giám sát chặt chẽ, hạn chế tình trạng này.
Nhiều tiếp viên cho biết những người khách Trung Cộng này thường đợi khi máy bay đã ổn định, hành khách nghỉ ngơi, chợp mắt thì ra tay lục giỏ của những người đã quan sát từ trước. Đồ bị ăn cắp thường là tiền và đồ vật có giá trị của khách. Thủ phạm là những nhóm khách Trung Cộng đi cùng chừng 3-4 người/chuyến bay, tuổi từ 30-50, thường ra tay lúc hành khách đã ngủ hoặc đi vệ sinh. Mục tiêu là các vật dụng có giá trị, tư trang, tiền bạc, laptop để trong túi xách đặt trong các ngăn hành lý. Sau khi lấy, bọn chúng chuyền cho đồng bọn để ngay cả khi bị phát hiện, có khám xét cũng không thể tìm thấy đồ đã đánh cắp.
Vietnam Airlines cho biết đã ghi nhận 14 vụ hành khách nước ngoài trộm cắp trên máy bay từ đầu tháng 11 đến nay. Phần lớn các vụ trộm cắp xảy ra trên các đường bay Hong Kong – Sài Gòn, Đà Nẵng – Hà Nội và Đà Nẵng – Sài Gòn. Riêng tại phi trường Đà Nẵng trong hơn nửa tháng qua đã xảy ra năm vụ hành khách Trung Cộng lục trộm hành lý của người đi cùng chuyến bay. Báo mạng VnExpress hôm Chủ Nhật dẫn lời một đại diện của Vietnam Airlines cho biết, tình trạng trộm cắp tài sản của hành khách trên chuyến bay gần đây diễn ra tinh vi hơn.
Vũ Minh Ngọc / SBTN

No comments:

Post a Comment