Wednesday, October 26, 2016

Nhóm cứu trợ của nhà báo JB Nguyễn Hữu Vinh bị tấn công tại Hà Tĩnh

Nhóm cứu trợ của nhà báo JB Nguyễn Hữu Vinh bị tấn công tại Hà Tĩnh
Nhà báo J.B Nguyễn Hữu Vinh
Một nhà báo tự do cùng nhóm cứu trợ bão lụt của ông trên đường từ Quảng Bình về lại Hà Nội đã bị một nhóm an ninh của nhà cầm quyền CSVN rượt theo, bao vây và ném đá.
Theo tường trình của nhà báo tự do JB Nguyễn Hữu Vinh hôm Thứ Tư 26/10 trên mạng xã hội Facebook, nhóm cứu trợ của ông trong cùng ngày đang đi trên một chiếc xe hơi thì thấy rất nhiều xe gắn máy chở đôi chạy theo bao vây. Nhóm người này đã ném đá làm vỡ kính xe và đe dọa sinh mạng của những người ngồi trên xe.
Vụ tấn công xảy ra khoảng trước 12 giờ trưa Thứ Tư 26/10, trên đường đến gần cầu Gia Lách, huyện Nghi Xuân, đã khiến cho nhóm của ông Nguyễn Hữu Vinh phải xuống xe.
Nói chuyện với đài RFA trong khi đang bị an ninh giả dạng côn đồ bao vây, ông Vinh cho biết họ ném vỡ kính và nhắm tấn công cả người lẫn xe. Ông cũng cho biết nhóm của ông đang bị rất nhiều người chung quanh dòm ngó, rình rập liên tục.
Theo RFA, trong mấy ngày nay đang có rất nhiều tổ chức xã hội dân sự tham gia vào việc cứu trợ nạn nhân lũ lụt miền Trung, và nhóm của nhà báo tự do JB Nguyễn Hữu Vinh chỉ là một. Truyền thông trong nước cũng ghi nhận nỗ lực cứu trợ của một nhân vật nổi tiếng trong ngành giải trí đương thời là MC Phan Anh, người đã quyên góp được gần 1 triệu Mỹ kim cho nạn nhân bão lụt.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment