Tuesday, October 11, 2016

Giám đốc đài phát thanh truyền hình tỉnh Long An bị đuổi việc do thanh trừng phe nhóm?


Ông Nguyễn Văn Hồng [dấu X] (Ảnh: Đài PTTH Long An)

Chiều 10-10, một thông báo của nhà chức trách tỉnh Long An cho biết, kể từ đầu tháng 10-2016, ông Nguyễn Văn Hồng, giám đốc đài phát thanh truyền hình tỉnh Long An bị cho nghỉ việc.

Trước đó, ông Hồng bị Hội đồng kỷ luật của tỉnh này kỷ luật với hình thức khiển trách. Lý do: khi làm giám đốc đài, ông Hồng để xảy ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ kéo dài, làm mất uy tín của ban giám đốc; tự ý xây dựng, ban hành quy chế chi tiêu nội bộ không đúng quy định (như tự ý quy định thu nhập của mình cao hơn 10 lần so với nhân viên); lợi dụng chủ trương tinh giảm biên chế để “triệt” những người không đồng phe với mình...
Ngoài ra, theo Hội đồng kỷ luật, với vai trò là chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Long An, ông Hồng đã bỏ lơ các hoạt động của hội này. 
Người thay ông Hồng giữ chức giám đốc đài là ông Phạm Văn Dũng, tỉnh ủy viên, phó Ban dân vận tỉnh ủy Long An.
Trước đó chủ tịch tỉnh Long An đã ký văn bản, yêu cầu các ban ngành chức năng trong tỉnh thực hiện các thủ tục hành chánh cần thiết theo quy định hiện hành, để thay đổi người đại diện cơ quan báo chí của đài phát thanh truyền hình Long An.
Theo giấy tờ cũ, người đại diện theo pháp luật của đài Long An là ông Phan Thanh Vân - giám đốc. Năm 2012, ông Vân bất ngờ tự tử khi đang đương chức. Từ đó đến nay, đài có giám đốc mới là ông Nguyễn Văn Hồng (người vừa bị đuổi việc).
Tuy nhiên, do hồ sơ của ông Hồng chưa gửi về bộ thông tin và truyền thông, nên ông chưa được chuẩn y. Suốt 4 năm nay, ông Phan Thanh Vân đã chết vẫn là người đại diện pháp luật của đài.
Dư luận cho rằng chuyện đuổi việc ông Nguyễn Văn Hồng là vì ông này thuộc phe nhóm của dàn lãnh đạo cũ của tỉnh Long An. Phe nhóm này đã bị cho thay vào cuối tháng 6-2016, nên tất nhiên sau đó các vị trí trọng yếu của bộ máy chóp bu của tỉnh Long An cũng buộc phải thay đổi. 
Các cuộc thanh trừng trong nội bộ CSVN đang diễn ra liên tục từ đầu năm 2016 đến nay.
Vũ Minh Ngọc / SBTN

No comments:

Post a Comment