Tuesday, October 11, 2016

Bộ Y Tế CSVN nói về chuyện hầu đồng: vụ trưởng có quyền “cúng cầu an”

Bộ Y Tế Cộng Sản Việt Nam hôm 11 tháng 10 đưa ra tuyên bố, cho rằng sự việc một vụ trưởng thuộc bộ này tổ chức nghi lễ cúng bái tại đền thờ Đức Thánh Trần là việc cá nhân của ông này, không liên quan đến công việc của ngành y tế.
Công văn mang tuyên bố vừa kể được Bộ Y Tế gửi đến Ban Tuyên Giáo Trung Ương CSVN và Bộ Thông Tin Truyền Thông.
Trước đây, một số báo điện tử trong nước đăng tin ông Phạm Văn Tác, Vụ Trưởng Vụ Tổ Chức Cán Bộ thuộc Bộ Y Tế Cộng Sản Việt Nam, thường xuyên đi hầu đồng để cầu thăng quan tiến chức. Cùng với tin này, một đoạn phim quay cảnh ông Tác quỳ lạy, bái lễ xì xụp và dâng lễ vật được lan truyền rộng rãi trên mạng. Thứ Trưởng Y Tế Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Viết Tiến cho biết, Bộ Y Tế trong ngày hôm qua nhận được đơn khiếu nại của ông Tác về việc ông bị một tờ báo điện tử đăng tải thông tin sai sự thật để bôi nhọ.
Công văn do Thứ Trưởng Tiến ký xác định rằng, việc ông Tác tổ chức lễ cầu an tại đền Bảo Lộc thờ Đức Thánh Trần là việc cá nhân của ông Tác, không liên quan đến công việc của ngành y tế. Ông Tiến cũng nhắc đến việc lễ cầu an đã được thực hiện vào một ngày Thứ Bảy, là ngày nghỉ, ngoài giờ làm việc. Thứ Trưởng Tiến cho rằng, vấn đề tín ngưỡng là quyền của cá nhân, được quy định trong một pháp lệnh của Uỷ Ban Thường Vụ Quốc Hội Cộng Sản Việt Nam.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment