Friday, September 30, 2016

Sở Du Lịch Hà Tĩnh phản đối ý tưởng 'tour du lịch Formosa'

Ảnh: saovietonline.com
Sở Văn Hóa Thể Thao Và Du Lịch tỉnh Hà Tĩnh bác bỏ ý tưởng về tour du lịch mang chủ đề "cá và thép", ở nơi vừa xảy ra thảm họa môi trường.
Hôm 24 tháng 9, một hội đoàn mang tên Liên Hiệp Khoa Học Phát Triển Du Lịch Bền Vững đã tổ chức một cuộc hội thảo, với mục đích được nói là nhằm phục hồi ngành du lịch tại các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề, sau thảm họa ô nhiễm môi trường biển do Formosa gây ra. Tại cuộc hội thảo, chủ tịch Liên Hiệp Khoa Học - Tiến sĩ Nguyễn Thu Hạnh- đưa ra ý tưởng về cái gọi là "Tour du lịch Formosa", kết hợp các chủ đề cá hóa rồng, nhà máy thép và cả tiêu đề một cuốn tiểu thuyết của nước Nga thời cộng sản.
Ông Lê Trần Sáng, phó giám đốc Sở Văn Hóa Thể Thao Và Du Lịch Hà Tĩnh, nói với báo mạng VnExpress rằng ý tưởng này không khả thi, và không phù hợp với Hà Tĩnh. Sở Văn Hóa Hà Tĩnh đã phúc đáp với Liên Hiệp Khoa Học rằng không nên làm, bởi không thể áp dụng ý tưởng này với một thảm họa do con người tạo ra.
Theo ý tưởng vừa nêu, cái gọi là "Tour du lịch Formosa" sẽ đi qua 4 tỉnh vừa chịu ảnh hưởng trực tiếp từ thảm họa môi trường biển do Formosa gây ra. Bốn tụ điểm du lịch dọc bờ biển các tỉnh này mang những chủ đề bị dư luận lên án là "nhảm nhí" và "phản cảm" như: mối tình giữa cá và thép, huyền thoại nàng cá gỗ, "thép đã tôi thế đấy", và cá thép hóa rồng.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment