Wednesday, September 21, 2016

Khởi tố phó công an huyện tông chết người rồi bỏ trốn

Tối ngày 20/9/2016, ông Phạm Văn Hội, đại tá công an CSVN- trưởng phòng Tham mưu, kiêm phát ngôn nhân công an tỉnh Ninh Bình- cho biết cơ quan điều tra đã cho khởi tố ông Hoàng Đức Huân, phó công an huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) vì tội đụng xe chết người rồi bỏ trốn.

Chiếc xe phó công an huyện Kim Sơn tông người rồi bỏ trốn. Ảnh: Người Lao Động
Từ những điều tra sơ khởi, vào khoảng 12 giờ 30 phút ngày 16/9/2016, đang chạy trên Quốc lộ 10, đoạn ngang qua xã Đồng Hướng, huyện Kim Sơn, bà Bùi Thị Tú (44 tuổi, ở xã Thượng Kiệm, huyện Kim Sơn) đã bị một chiếc xe Toyota Camry chạy cùng chiều đâm thẳng từ phía sau. Bà Tú đang từ nhà người thân trở về nhà. Bà là cô giáo của một trường tiểu học, con trai bà là thủ khoa trong kỳ thi vừa rồi.
Chiếc xe hơi chạy quá nhanh, hất văng bà Tú khiến bà này tử vong ngay tại chỗ. Chiếc xe máy của bà bị hư hại nặng.
Ngay sau khi gây tai nạn, thay vì đứng lại để giải quyết hậu quả, tài xế đã phóng xe trốn mất. Nhưng những người dân làm đồng tại đó đã kịp thời nhớ biển số xe liền đi báo công an. Bà Tú sau đó được người thân đưa về nhà để lo hậu sự.
Từ những tin báo của người dân, công an đã điều tra, người gây ra tai nạn chính là ông Hoàng Đức Huân (sinh năm 1978, ngụ huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình), phó công an huyện Kim Sơn.
Tin tức từ công an lại nói rằng, sau khi gây tai nạn, ông Huân đã "hoảng loạn", nên đã chạy khỏi hiện trường. Sau đó, ông này chạy một mạch từ huyện Kim Sơn, lên thành phố Ninh Bình để "trình diện" tại cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Ninh Bình, mà không trình diện tại cơ quan công an huyện Kim Sơn.
Hiện ông Huân đã bị đình chỉ công tác để phục vụ cho việc điều tra. Công an tỉnh cũng không cho biết ông này có bị bắt giam như người dân, hay được hưởng tại ngoại hầu tra.
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment