Wednesday, August 10, 2016

Xưởng sản xuất phân bón giả đặt ngay trong doanh trại quân đội

Ðại diện cơ sở không xuất trình được giấy phép hoạt động, giấy công bố chất lượng sản phẩm, quy chuẩn hợp quy của cơ quan thẩm quyền. (Hình: báo Thanh Niên)
Ðại diện cơ sở không xuất trình được giấy phép hoạt động, giấy công bố chất lượng sản phẩm, quy chuẩn hợp quy của cơ quan thẩm quyền. (Hình: báo Thanh Niên)
CẦN THƠ (NV) – Một phân xưởng nằm trong khu doanh trại Quân Khu 9 sản xuất giả phân bón hữu cơ man các nhãn hiệu nổi tiếng của Thái Lan bằng cách pha trộn một số loại hóa chất của Trung Quốc rồi đóng gói đem ra bán.
Trưa 9 tháng 8, Phòng Cảnh Sát Môi Trường kết hợp cùng Quản Lý Thị Trường thành phố Cần Thơ đã kiểm tra xưởng sản xuất phân bón lá quy mô lớn nằm trong khu doanh trại quân đội thuộc một đơn vị của Quân Khu 9, tại phường Trà An, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.
Theo báo Thanh Niên, thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã bắt quả tang các công nhân đang pha trộn mốt số loại hóa chất nhập từ Trung Quốc để đóng gói bao bì thành những sản phẩm phân bón lá hữu cơ man các nhãn hiệu nổi tiếng của Thái Lan.
Trong lúc kiểm tra, chủ cơ sở đã tránh mặt. Theo yêu cầu, nhân viên đã mang hồ sơ đến cho cơ quan chức năng kiểm tra, song họ không xuất trình được Giấy phép hoạt động mà chỉ có Giấy chứng nhận ghi tên doanh nghiệp là công ty hóa sinh Thái Lan, trụ sở tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, do ông Lê Minh Trung (32 tuổi), ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, Cần Thơ làm đại diện và Giấy hợp tác thuê mặt bằng giữa ông Trung và Quân khu 9 với giá 4.5 triệu đồng/tháng. Ðồng thời, đại diện cơ sở cũng chưa xuất trình được giấy công bố chất lượng sản phẩm, quy chuẩn hợp quy của cơ quan thẩm quyền…
Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện xưởng này đã mua sản phẩm của một thương hiệu phân bón lá khác nổi tiếng trên thị trường, sau đó mang về đổ ra đóng gói thành bao bì nhỏ mang thương hiệu của mình để bán ra thị trường với số lượng lớn, giá cao.
Tin cho biết, qua xác minh của Phòng Cảnh Sát Môi Trường Cần Thơ, công ty hóa sinh Thái Lan chỉ xin phép kinh doanh tại Sở Khoa Học-Ðầu Tư tỉnh Hậu Giang trên giấy, với địa chỉ trụ sở là địa chỉ ma. Ngoài ra, qua xác minh cũng xác định tại khu công nghiệp Trà Nóc không có cơ sở sản xuất phân bón lá nào của công ty này có phép hoạt động theo quy định.
Hiện công an Cần Thơ đã lập biên bản, niêm phong toàn bộ sản phẩm, nguyên liệu, bao bì… tại cơ sở này để tiếp tục điều tra. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment