Friday, July 22, 2016

Các công ty vận tải ăn mừng vụ phá vỡ đường dây bảo kê của thanh tra giao thông

Ảnh: VNExpress
Trong khi các quan chức Sở Giao Thông Vận Tải Cần Thơ nói rằng họ rất bất ngờ về vụ phanh phui một đường dây bảo kê của các thanh tra giao thông, nhiều chủ công ty vận tải và xây dựng không ngần ngại bày tỏ niềm vui, và thậm chí có người chuẩn bị mở tiệc mừng.
Báo mạng VnExpress hôm Thứ Sáu 22/07 dẫn lời ông Hai- chủ một doanh nghiệp xây dựng từng là nạn nhân của đường dây bảo kê của các viên chức thanh tra giao thông Cần Thơ- cho biết lần đầu doanh nghiệp của ông bị đường dây này vòi tiền là cách đây 2 năm. Công ty của ông vận hành sà lan bơm cát từ dưới sông vào công trình xây dựng. Khi ông mở rộng kinh doanh trên bờ bằng cách mua 4 chiếc xe ben để giao hàng, lập tức có người gọi là "cò", theo nghĩa là kẻ môi giới, đến đòi tiền bảo kê. Ông Hai cho biết nếu không chung chi, thanh tra giao thông sẽ làm khó các chuyến hàng của đội xe ben, bất kể xe chở đúng tải hay quá tải.
Một chủ doanh nghiệp khác trong ngành vật liệu xây dựng là ông Thành, cho biết ông bị "cò" tới vòi tiền bảo kê suốt 5 năm qua.
Truyền thông trong nước cho hay, công an thành phố Cần Thơ đã bắt giữ 3 viên chức thanh tra giao thông gồm Lý Hoàng Minh 31 tuổi, Võ Hoàng Anh 34 tuổi, Đoàn Vũ Duy 38 tuổi, và một người môi giới là Nguyễn Văn Cần 29 tuổi. Số tiền bảo kê mà đường dây này đã từng lấy của các doanh nghiệp là gần 3.5 tỉ đồng, tương đương hơn 155,000 Mỹ kim.
07/22/2016 - 07:06
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment