Thursday, June 23, 2016

Nhiều dân oan tập trung trước trại giam yêu cầu bảo đảm tính mạng cho bà Cấn Thị Thêu

Ngày 23.06.2016, khoảng 40 bà con dân oan Dương Nội và nhiều nhà hoạt động xã hội khác đã đến trại giam số 1 Bộ Công An Hà Nội, để yêu cầu trại giam phải bảo đảm tính mạng và sức khỏe cho bà Cấn Thị Thêu.

Dân oan Dương Nội ngồi trước trại giam để yêu cầu trại đảm bảo tính mạng cho bà Cấn Thị Thêu.
Đông đảo công an, quản giáo và an ninh Hà Nội đã được điều đến để tuyên truyền, canh chừng và cấm cản bà con dân oan. Những người có mặt trước trại giam đòi hỏi công an cho biết tình trạng sức khỏe hiện nay của bà Cấn Thị Thêu. 
Theo thông tin nhận được từ Luật sư Hà Huy Sơn, người đã trực tiếp gặp bà Cấn Thị Thêu vào hôm qua thì tình trạng sức khoẻ bà hiện giờ rất yếu, bà bị nôn ra máu và xuất huyết khi tiểu tiện, phải đi lại bằng xe lăn và có người dìu do trải qua 13 ngày tuyệt thực.
Cũng tại buổi gặp mặt với bà Thêu, Luật sư Sơn đã chuyển ý nguyện của gia đình và những anh chị em hoạt động, mong bà ăn uống trở lại để có sức khỏe cho công cuộc tranh đấu đường dài. Bà đã nhận lời và ngưng tuyệt thực.
Hôm nay, các quản giảo trại giam cũng thừa nhận là bà Thêu có tuyệt thực và sức khỏe yếu. Họ cho biết, tuy nhiên từ hôm qua bà đã bắt đầu ăn cháo và uống sữa trở lại.
Trong khi đó, Anh Trịnh Bá Phương, con trai bà Cấn Thị Thêu đã có buổi làm việc ông Nguyễn Mạnh Hùng – phó giám thị trại giam để gửi đồ. Anh được ông Hùng cho biết rằng bà Thêu hiện giờ có hai ý tá túc trực để theo dõi sức khỏe của bà. Nếu sức khỏe diễn biến xấu thêm, trại sẽ đưa bà đi bệnh viện.
Anh Trịnh Bá Phương cho biết lẽ ra Cao Uỷ Liên Hợp Quốc, Tổ chức Ân Xá Quốc Tế và một số cơ quan quốc tế khác sẽ có buổi họp với anh về việc nhà cầm quyền Hà Nội bắt giam tùy tiện mẹ anh.
Cuộc họp dự định sẽ xảy ra vào tuần tới ở tại Bangkok, Thái Lan. Tuy nhiên, cách đây ít hôm khi đi làm sổ thông hành, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh nói chứng minh nhân dân của anh không đủ điều kiện nhưng lại không cho biết là không đủ những điều kiện gì. 
Anh Trịnh Bá Phương cho biết thêm rằng ngày mai, vào lúc 10 giờ sáng tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, bà con Dương Nội sẽ biểu tình phản đối việc bắt giữ tùy tiện bà Cấn Thị Thêu.
06/23/2016 - 10:47 
Quốc Hiếu / SBTN

No comments:

Post a Comment