Tuesday, April 26, 2016

Người bị truy tố oan không nhận lời xin lỗi của công an

Lại thêm một người dân bị công an địa phương lạm dụng quyền hạn truy tố oan uổng được hủy quyết định truy tố.
Trong trường hợp của bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc ở tỉnh Đồng Nai, công an xã Phước An, huyện Nhơn Trạch đã tổ chức một buổi xin lỗi vào chiều hôm nay 26/04. Trước sự hiện diện của một số người thân và luật sư của mình, bà Ánh Ngọc tuyên bố bà không chấp nhận lời xin lỗi của chính quyền, bởi vì kết luận điều tra của công an không đúng sự thật. Bà cũng nhắc lại việc từng bị xử phạt hành chính trong khi làm việc đúng.
Buổi xin lỗi của nhà cầm quyền địa phương có sự tham dự của các đại diện công an, cơ quan tố tụng, và chính quyền xã, huyện. Báo Người Lao Động tường thuật buổi xin lỗi, dẫn lời Trung Tá Lê Minh Tuấn, Đội phó Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Nhơn Trạch, thừa nhận sai sót nên nhận lỗi và mong gia đình bà Ánh Ngọc chấp nhận lời xin lỗi. Bà Ánh Ngọc nói rằng bà thông cảm với cơ quan hữu trách, nhưng không có gì bù đắp được về tinh thần và danh dự cho bà. Bà cũng nhấn mạnh rằng bà không chấp nhận lời xin lỗi, vì cơ quan hữu trách vẫn chưa nhận ra được cái sai.
Báo Người Lao Động cũng dẫn lời cha và chồng bà Ánh Ngọc nói rằng, lời xin lỗi của công an chưa chân thành khi nhiều sự thật chưa được làm rõ. Trước đây, truyền thông trong nước đưa tin bà Ánh Ngọc đã đứng ra tố cáo lực lượng bảo vệ rừng phòng hộ Long Thành phá chòi nuôi tôm, đánh đập, trói người trong gia đình bà vào cuối tháng 2. Trong khi đơn tố cáo của bà chưa được giải quyết, vào ngày 19 tháng Tư, bà bị công an xã bắt giữ với cáo buộc chống người thi hành công vụ. Trước đó nữa, bà Ánh Ngọc là người tố cáo hoạt động của một số ghe hút cát phi pháp tại khu vực. Lực lượng hữu trách đến bắt giữ các ghe hút cát này cũng phạt luôn người tố cáo vì cho là có hành vi cản trở.
04/26/2016 - 08:49
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment