Thursday, March 17, 2016

Thân tín bộ trưởng Quang làm giám đốc CA Hà Nội


Bạn đọc Danlambao - Thiếu tướng Đoàn Duy Khương – một trợ lý thân cận của bộ trưởng Trần Đại Quang vừa được đưa lên giữ chức giám đốc CA thành phố Hà Nội.

Buổi lễ công bố quyết định bổ nhiệm vừa được tổ chức sáng hôm 16/3/2016. Theo đó, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung chính thức được loan báo chuyển ngành để sang làm chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Người ngồi thay chiếc ghế ông Chung là thiếu tướng Đoàn Duy Khương, sinh năm 1960 tại Nam Định. Tướng Khương là một người thân tín đã theo phục vụ bộ trưởng CA Trần Đại Quang suốt 12 năm trời.

Quyết định này cũng là một sự đảm bảo vững chắc cho tướng Quang trước khi ông này rời khỏi bộ CA lên làm chủ tịch nước.

Phát biểu ngay trong buổi tuyên thệ nhậm chức, tân giám đốc CA Hà Nội Đoàn Duy Khương đã lập tức thể hiện sự trung thành bằng tuyên bố “xin trân trọng lĩnh hội ý kiến chỉ đạo của đồng chí bộ trưởng Trần Đại Quang…”

Ông Khương còn cam kết sẽ “bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14”.

Hà Nội là khu vực có vị trí đặc biệt quan trọng đối với các cơ quan đầu não của chế độ. Do đó, chiếc ghế giám đốc CA Hà Nội luôn là điều thèm khát đối với các thế lực trong ngành an ninh cộng sản.

Như vậy, trong 7 phó giám đốc CA Hà Nội đương nhiệm, đã không có bất kỳ ai được đưa lên thay chiếc ghế của ông Chung. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy một cuộc chiến tranh giành quyền lực vẫn đang tiếp diễn.

Bạn đọc Danlambao
danlambaovn.blogspot.com

No comments:

Post a Comment