Friday, February 26, 2016

Nhóm người Việt cướp giật đâm người trọng thương tại Nhật Bản

Theo truyền thông Nhật Bản, một vụ cướp tài sản táo bạo do một nhóm người Việt gây ra tại tỉnh Saitama khiến một người bị trọng thương.
Hôm 23 tháng 2, tại khu chung cư ở thị xã Kamisato thuộc tỉnh Saitama, cách thủ đô Tokyo hơn 80 cây số, một nhóm thanh niên người Việt đã cướp đi một túi xách chứa 500,000 Yen, khoảng gần 4,500 Mỹ kim của một phụ nữ người Việt. Sau đó, một ông người Việt thấy chuyện bất bình đuổi theo và bị nhóm cướp đâm trọng thương. Nhóm cướp đã lên xe bỏ chạy và bị cảnh sát Nhật Bản truy đuổi. Tới trưa ngày 24 tháng 2, cảnh sát Nhật Bản tìm thấy được xe của nhóm cướp chạy trên xa lộ tại thành phố Lida, tỉnh Nagano. Khi bị cảnh sát yêu cầu dừng lại, 3 người trên xe đã bỏ chạy. Cảnh sát đã vây bắt được một nghi can tại làng Achi gần đó.
Nghi phạm được xác định danh tính là Nguyen Van Du, 21 tuổi. Du khai nhận đã tới chỗ nạn nhân định vay tiền. Khi không vay được, Du đã cướp số tiền của nạn nhân. Riêng vụ chém người truy đuổi, Du cho biết là do một người khác trong nhóm gây ra. Hai ngày sau, cảnh sát bắt được thêm 2 nghi phạm khác trong nhóm nhưng cả hai đều không nhận đâm người truy đuổi. Cuối cùng nghi phạm đâm người cũng bị bắt và thú nhận tội. Nghi phạm thứ tư được xác định là Vu Ngoc Tuc, 26 tuổi.
Nguồn tin cảnh sát sau đó khẳng định, cả bốn nghi phạm bị bắt đều có liên quan tới vụ cướp tại Saitama hai ngày trước đó. Tại cơ quan an ninh, Tuc khai nhận không tham gia vào vụ cướp tiền, mà chỉ đâm người truy đuổi. Hung khí gây án, Tuc đã vứt trên đường trốn chạy.
02/26/2016 - 11:42
Thanh Lan / SBTN

No comments:

Post a Comment