Wednesday, December 16, 2015

Tân phó giám đốc CA Hà Nội lên chức nhờ hối lộ tình dục?

Bạn đọc Danlambao - Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, trưởng CA quận Tây Hồ vừa được đưa lên giữ chức phó giám đốc CA thành phố Hà Nội. 

Quyết định này được đưa ra giữa lúc vị tân phó giám đốc CA thành phố Hà Nội bị cáo buộc đã hối lộ tình dục cho một ủy viên bộ chính trị để chạy chức.

Buổi lễ công bố quyết định bổ nhiệm vừa được diễn ra hôm 16/12/2015, trong đó có sự tham dự của thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - giám đốc CA kiêm chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Theo báo An Ninh Thủ Đô, quyết định thăng chức đối với ông Tuấn “được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an và Thường trực Thành ủy Hà Nội, CATP Hà Nội”, do đích thân bộ trưởng CA Trần Đại Quang ký chấp thuận.

Với kết quả này, số lượng nhân sự hiện đang giữ ghế phó giám đốc CA Hà Nội đã nâng lên thành 7 người.

Bàn tay Tô Huy Rứa

Phát biểu khi được bổ nhiệm, báo An Ninh Thủ Đô mổ tả ông Tuấn đã tỏ ra ‘xúc động’ và ‘bày tỏ cảm ơn sâu sắc’, nhất là đối với cá nhân thiếu tướng Nguyễn Đức Chung.

“Đại tá Nguyễn Anh Tuấn xin hứa ở cương vị công tác mới sẽ không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ công tác, phát huy truyền thống 70 năm của lực lượng CAND Việt Nam, Công an Thủ đô Anh hùng” 

“Giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, sống khiêm tốn, giản dị và nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao phó”, báo An Ninh Thủ Đô dẫn lời ông Tuấn cho biết.

Dù vậy, những lời hứa của vị tân giám đốc CA TP Hà Nội đã hoàn toàn trái ngược với nội dung một lá đơn tố cáo được Danlambao công bố hồi cuối tháng 10/2015. 

Theo nội dung tố cáo, ông Nguyễn Anh Tuấn đã chạy chức, chạy quyền bằng cách hối lộ tình dục cho uỷ viên bộ chính trị Tô Huy Rứa.

Địa điểm xảy ra các vụ hối lộ là một nhà hàng ven sông Hồng – nơi Tô Huy Rứa và các quan chức CA Hà Nội thường xuyên lui tới để ăn chơi, trụy lạc. Toàn bộ chi phí được ông Nguyễn Anh Tuấn - biệt danh Tuấn “Rởm” giữ vai trò “phục vụ, trả tiền”.

Đổi lại, trưởng ban tổ chức trung ương đảng Tô Huy Rứa đã dùng quyền lực để đưa Tuấn lên làm phó giám đốc CA Hà Nội.

Tác giả lá đơn tự nhận là ông Nguyễn Văn Nam, một cán bộ 30 năm công tác tại CA quận Tây Hồ.

Cho đến thời điểm hiện tại, một số nội dung tố cáo vẫn chưa thể kiểm chứng, nhưng lá đơn của vị cán bộ CA này cũng đã cung cấp một số thông tin nhằm phản ánh đúng những gì xảy ra trên thực tế.

* Đọc thêm: Xuất hiện đơn tố cáo Tô Huy Rứa nhận hối lộ tình dục để chạy chức 

No comments:

Post a Comment