Wednesday, December 16, 2015

Lương không đủ sống, cả UBND xã chỉ làm việc nửa ngày

Tình trạng cán bộ công chức tại UBND xã chỉ làm việc nửa ngày đang diễn ra phổ biến tại một số xã vùng cao tỉnh Bình Thuận. 
Trong khi cả nước đang tiến hành cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến liên hệ giải quyết công việc, ở tỉnh Bình Thuận lại xuất hiện tình trạng một số xã vùng xa vùng cao chỉ làm việc vào buổi sáng, còn buổi chiều đóng cửa, không có ai túc trực giải quyết sự vụ tại cơ quan.

Tình trạng này đang gây bức xúc trong nhân dân cần phải được kịp thời chấn chỉnh.
Tất cả các phòng làm việc ở xã Mỹ Thạnh đều khóa chặt
Tất cả các phòng làm việc ở xã Mỹ Thạnh đều khóa chặt 
Mỹ Thạnh là xã vùng cao, xa nhất huyện Hàm Thuận Nam. Đầu giờ chiều thứ Ba ngày 8/12, chúng tôi có mặt tại trụ sở “Đảng ủy, HĐND, UBND xã này. Mặc dù mới 14h chiều nhưng trụ sở xã đã ngưng làm việc. Tất cả các phòng làm việc đều khóa chặt cửa. Cán bộ, công chức đều vắng mặt, từ nhân viên văn phòng đến lãnh đạo xã. Ngay cả công an xã cũng không có ai túc trực.

Trụ sở làm việc của xã Mỹ Thạnh không có một bóng cán bộ, nhân viên nên chúng tôi đành tìm đến nhà ông Huỳnh Văn Long, Bí thư Đảng ủy xã. Ông Long cho biết, ông đang bận việc nhà nên xin nghỉ, không đến cơ quan.

Còn ông Huỳnh Văn Ní, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thạnh cũng đang bận việc riêng. Trao đổi qua điện thoại, ông Chủ tịch UBND xã cho biết, ở vùng cao này, xã thường chỉ làm việc buổi sáng. Buổi chiều nghỉ việc, trừ khi có công việc theo kế hoạch định trước.

Ông Huỳnh Văn Ní nói: “Chúng tôi chỉ làm việc buổi sáng. Buổi chiều nghỉ, nếu có việc đăng ký mới làm. Nếu có việc cần thiết liên lạc qua điện thoại”.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra ở xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc. 14h chiều thứ 6 (20/11) vừa qua, chúng tôi ghé trụ sở UBND xã nhưng không có một ai, chỉ duy nhất có chú chó mực nằm trước cửa canh chừng người lạ ra vào. Bên cạnh là tấm bảng nội quy màu xanh chữ trắng, ghi rõ: “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả làm việc các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu. Giờ làm việc: Buổi sáng từ 7h – 11h30; buổi chiều từ 13h30 – 17h”.

No comments:

Post a Comment