Sunday, December 27, 2015

Phương trình của đại hội XII

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Từ việc bắt giam Ls Nguyễn Văn Đài của Hội Anh Em Dân Chủ (1) sang đến hành động bắt giữ và hành hung các thành viên của Lao Động Việt, cho thấy sự gia tăng nỗ lực lấy lòng Bắc Kinh của những Việt gian trong Bắc bộ phủ để mong chiếm được ghế trong trận tranh giành quyền lực trước đại hội đảng XII.

Ngày 18 tháng 11, 2015 Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố: "Theo Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), người lao động có thể gia nhập hoặc cùng nhau thành lập tổ chức của người lao động ở cấp cao, độc lập với Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam." (2

Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, là cơ quan chủ quản Sở Công Thương thành Hồ, đăng tin, chạy tít: Thủ tướng: có thể lập công đoàn riêng tại doanh nghiệp.


Dựa vào tuyên bố này của ông Thủ tướng nhà nước, kiêm ủy viên BCT đảng cộng - một trong những lãnh đạo tối cao đang nắm giữ quyền đại diện cho giai cấp công nhân... tổ chức Lao Động Việt đã phổ biến Tờ Rơi Về Quyền Có Nghiệp Đoàn để phổ biến cho công nhân. (3)


Chiều ngày 25 tháng 12, 2015, công an bắt thành viên Hoàng Đức Bình của Lao Động Việt, là người đang giữ khoảng 4000 tờ rơi mang lời phát biểu của Thủ tướng Dũng với Quốc hội nước CHXHCNVN. Khéo léo dựa vào lời của ông Thủ tướng Chính phủ, Lao Động Việt công khai tuyên bố: 

CHÚNG TA CÓ QUYỀN CÓ NGHIỆP ĐOÀN. Chúng ta sớm lập ra nghiệp đoàn thì sớm tăng quyền lợi, bớt khổ, bớt thiếu hụt. VẬY THÌ TẠI SAO KHÔNG?

Tại sao không?!

Câu trả lời không thuộc vào những công nhân nghèo khó Việt Nam. Nó nằm trong tay những nhà lãnh đạo tối cao - đại diện cho giai cấp công nhân Việt Nam - mà gối thì quỳ ở Ba Đình, đầu luôn cúi rạp hướng về Bắc Kinh: Ta thà làm vương đất Bắc và... thèm vào làm quỷ nước Nam!!!

Và không là vì các "ngài" đại diện cho giai cấp công nhân đời nào muốn công nhân có công đoàn riêng, nằm ngoài vòng "phục vụ" của các "ngài" - vừa là lãnh đạo vừa là... "đầy tớ".

Do đó, các "ngài" ra lệnh bắt giam, đánh đập những ai đang mở miệng hoặc nương theo lời phán "có thể lập công đoàn riêng" của một đồng chí mang tên X trong bầy đàn các "ngài". Đối với các "ngài", đây chỉ là một tiếp nối cho hành động bắt Nguyễn Văn Đài theo Logic-Việt-gian

Muốn tranh được ghế trong đại hội XII thì phải thần phục quan thầy Bắc Kinh; 
Muốn chứng minh tinh thần thần phục Bắc Kinh trước sau như một thì phải xa Mỹ bám Tàu; 
Muốn bám Tàu lánh Mỹ thì phải phá hoại cam kết TPP; 
Muốn phá hoại thì cần vi phạm những gì vừa mới ký; 
Muốn vi phạm thì bắt Ls Nguyễn Văn Đài để "thanh toán" mục Nhân Quyền và;
bắt Hoàng Đức Bình để "chà đạp" lên lời hứa Công đoàn độc lập của người đứng đầu nhà nước cộng sản. 
Và... bắt! bắt nữa, bàn tay không phút nghĩ... Cho ngai vàng 4 tốt, ghế muôn năm...

Rõ ràng là những đứa "con hoang" nhưng "đã trở về" ở Ba Đình lên kế hoạch lấy lòng cha-Tập-ông-Mao bằng mọi giá. Những ngày cuối năm và những ngày trước đại hội đảng cướp sạch lần thứ 12, người dân Việt có thể sẽ chứng kiến sự leo thang trong hành động bán nước, hèn với giặc, ác với dân của cộng sản Ba Đình, đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng. 

Danh sách sau cùng gồm những ai sẽ là thành viên Bộ chính trị cũng như 4 "nhân sự chủ chốt" sẽ không đến từ kết quả của những cuộc "thảo luận căng thẳng đầy dân chủ" bởi một lũ toàn là đảng viên, tại sảnh đường tổ chức đại hội đảng cộng. Nó đang xảy ra rầm rập có nhiều máu và nước mắt trên đường phố, được thực hiện bởi những tên côn an, theo chỉ thị xuất phát từ đại kế hoạch "làm vừa lòng bố Tập" của những đứa con hoang Ba Đình. 

"Đứa" nào lọt vào danh sách sau cùng, được phê chuẩn bởi Tập Cận Bình, tuỳ thuộc vào mức độ hăng say, cuồng nhiệt của "đứa" đó trong việc ra lệnh cho đàn em bắt giữ, đánh đập người yêu nước, chà đạp lên những gì mà nhà nước Việt Nam vừa mới ký kết với Hoa Kỳ và các quốc gia khác trong TPP. Nhân sự chủ chốt, điển hình là Tổng bí thư sẽ lọt vào tay của kẻ nhiệt tình nhất, hăng máu nhất cho sứ mạng hoàn tất phương trình của Ghế XII: Vi phạm hiệp ước TPP + thần phục Bắc Kinh = GHẾ TBT.


_______________________________________

Chú thích:

(1) Ls Nguyễn Văn Đài: món quà hậu TPP và tiền đại hội XII gửi Tập Cận Bình

(2) Thủ tướng: có thể lập công đoàn riêng tại doanh nghiệp

No comments:

Post a Comment