Monday, September 28, 2015

Tổ chức vui Trung thu, 10 người nhập viện

(NLĐO)- Sau khi ăn các món vịt quay, giò, chả, thịt lợn, thịt chó… được mua sẵn ngoài chợ trong tiệc nhân dịp Trung thu, 10 người ở Ninh Bình đã phải nhập viện cấp cứu.
các bệnh nhân nhập viện sau khi ăn thịt chó, vịt quay, giò, chả... được mua sẵn ngoài chợ

Các bệnh nhân nhập viện sau khi ăn thịt chó, vịt quay, giò, chả... được mua sẵn ngoài chợ

Sự việc xảy ra vào khoảng 12 giờ ngày 27-9 (tức 15 tháng Tám âm lịch), tại gia đình chị Trần Thị Cường (SN 1974, ngụ xóm 5, thôn Nhân Lý, xã Ninh Mỹ, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình).

Theo đó, vào thời gian trên, 13 người (trong đó có 3 cháu bé) có tổ chức liên hoan nhân dịp Trung thu tại nhà chị Cường. Mọi người đã dùng các món ăn như vịt quay, giò, chả, thịt lợn, thịt chó… Đây là những món đã chế biến sẵn ngoài chợ.
Khoảng 30 phút sau, mọi người đều thấy đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn… chân tay không cử động được. Ngay lập tức, những người này được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để cấp cứu. Trong số 10 người cấp cứu, có một cháu bé mới 8 tuổi.
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình xác nhận vào khoảng 14 giờ cùng ngày 27-9, bệnh viện có tiếp nhận 10 trường hợp ngộ độc thức ăn do ăn liên hoan Trung thu tại gia đình.
Đến khoảng 20 giờ tối ngày 27-9, vẫn đang còn 4 người bị hôn mê sâu
Đến khoảng 20 giờ tối ngày 27-9, vẫn đang còn 4 người bị hôn mê sâu
Sau khi nhập viện, các bệnh nhân đã được tiến hành sơ cứu và truyền dịch. Đến 20 giờ cùng ngày, đã có 6 người tỉnh táo và qua cơn nguy kịch, 4 trường hợp còn lại đang cấp cứu trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh.
Bà Nguyễn Thị Hường, Chi cục Trưởng, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Ninh Bình cho biết, khi tiếp nhận thông tin đã cử người tới hiện trường để thu thập các mẫu thức ăn thừa để gửi đi xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân dẫn tới ngộ độc.
28/09/2015 11:32
Tin-ảnh: Tuấn Minh

No comments:

Post a Comment