Monday, September 28, 2015

Đắk Nông: Giám đốc chỉ huy côn đồ truy sát công nhân

(Kiến Thức) - Chỉ vì mâu thuẫn với người đội trưởng sản xuất, vị giám đốc chỉ huy côn đồ truy sát công nhân trong đêm, đập phá tài sản, cướp tiền lương...
Giám đốc chỉ đạo côn đồ truy sát công nhân
Cơ quan CSĐT – Công an huyện Đắk R’Lấp (tỉnh Đắk Nông) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các nghi can trong vụ Giám đốc công ty Thái An chỉ huy côn đồ truy sát nhóm công nhân thi công công trình cho dự án Alumin- Đắk Nông (sản xuất quặng nhôm bauxite) khiến nhiều người bị thương nặng.
Theo điều tra, do có mâu thuẫn về vấn đề tiền công và khối lượng công việc với anh Đỗ Mạnh Thường (SN 1978, quê Hải Phòng, là đội trưởng đội thi công công trình cho dự án Alumin – Đắk Nông) nên khoảng 22h30 đêm 6/8/2015, Phạm Văn Kiện (SN 1982, quê Nghệ An) – Giám đốc công ty TNHH Thái An đã kéo theo côn đồ lao vào phòng trọ của anh Thường tại thôn 11, xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông để truy sát.
dak-nong-giam-doc-chi-huy-con-do-truy-sat-cong-nhan
Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam của công an huyện Đắk R’Lấp
Lúc này, ở trong phòng chỉ có anh Đỗ Văn Thạch, Đỗ Trường Nam (cùng SN 1991, quê Hải Phòng) và anh Nguyễn Văn Cường (quê Bình Thuận) là công nhân làm công cho anh Thường đang nằm ngủ ở bên trong. Các đối tượng đã phá cửa lao vào đâm chém liên tiếp khiến ba công nhân không kịp đỡ và gục xuống nền nhà sau khi hứng trọn trận “mưa dao kiếm”.
dak-nong-giam-doc-chi-huy-con-do-truy-sat-cong-nhan-hinh-2
Các công nhân bị thương nặng sau khi hứng trọn trận “mưa dao kiếm” của nhóm côn đồ.
Chưa dừng lại, khi ba công nhân đã gục xuống, trên cơ thể đầy máu me nhưng Phạm Văn Kiện (là Giám đốc công ty Thái An, người thuê ba nạn nhân thi công công trình) từ bên ngoài lao vào, tay cầm tuýp sắt vụt liên tiếp vào người của ba nạn nhân đang nằm bất động dưới nền nhà.
Sau khi truy sát ba công nhân, các đối tượng lục tung mọi đồ đạc trong phòng và lấy đi 35 triệu đồng tiền lương của 3 nạn nhân cùng 2 chiếc điện thoại smartphone, đồng thời đập bể 2 chiếc điện thoại khác ở trong phòng.
Ký ức kinh hoàng của nhân chứng bị vạ lây
Sau khi “hạ gục” ba công nhân, nghi ngờ anh Thường đang trốn ở bên nhà hàng xóm nên Kiện tiếp tục chỉ đạo các đối tượng kéo sang nhà chị Mai Thị Hoa (SN 1982, quê Thanh Hóa) – là người nấu cơm cho các công nhân của công ty TNHH Thái An đập phá cửa để tìm “đối thủ”.
dak-nong-giam-doc-chi-huy-con-do-truy-sat-cong-nhan-hinh-3
Chị Hoa đã mô tả lại hành động hung hãn của Kiện và nhóm côn đồ khi xông vào nhà chị.
“Đang nằm ngủ trong phòng với con cùng đứa em gái, tôi thấy tiếng đập cửa ầm ầm ở bên ngoài nên chạy ra xem thì thấy cửa chính đã bị phá tung. Bên ngoài có 4 người gồm anh Kiện, Nguyễn Anh Tuấn (em vợ Kiện) cùng 2 người lạ mặt tay lăm lăm hung khí đang đập phá đồ đạc trong nhà tôi và anh Kiện liên tục hét lớn “tìm bằng được thằng Thường chém chết nó cho tao” rồi xộc thẳng vào bên trong” – chị Hoa bàng hoàng kể lại.
Sau khi nhận chỉ đạo của Kiện, Tuấn hung hăng xông thẳng vào phòng ngủ của mẹ con chị Hoa, nhảy lên giường lục tung chăn gối lên và hô hào truy sát. Lúc này, cháu Trần Đặng Giang Đông (SN 2007, con trai chị Hoa) đang nằm trong phòng bỗng bật dậy khóc thét rồi chui xuống giường trốn.
dak-nong-giam-doc-chi-huy-con-do-truy-sat-cong-nhan-hinh-4
Vết chém sâu trên cửa chính nhà chị Hoa.
Sau một hồi “oanh tạc” nhà chị Hoa nhưng vẫn không tìm thấy “đối thủ”, các đối tượng bỏ đi, để lại một đống tài sản trong nhà chị Hoa bị phá hỏng.
Khoảng vài phút, sau khi nhóm Kiện bỏ đi, chị Hoa nghe tiếng kêu yếu ớt ngoài cửa vội chạy ra thì phát hiện anh Đỗ Văn Thạch người đầy máu, đang lê vào trong nhà để cầu cứu.
Các nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu, đồng thời sự việc được cấp báo cho công an xã Nhân Cơ và công an huyện Đắk R’Lấp.
Cũng theo chị Hoa, mặc dù sự việc xảy ra đã nhiều ngày nhưng cho đến nay, con trai chị vẫn luôn rơi vào tình trạng hoảng loạn, sợ hãi khi thấy người lạ. Ban đêm khi nằm ngủ, thỉnh thoảng cháu lại mê sảng rồi gào thét, khóc lóc van xin.
“sau khi sự việc xảy ra, con tôi có dấu hiệu bị sang chấn tâm lý, cứ đêm về là nó lại sợ hãi, khóc thét và không chịu ngủ ở nhà vì sợ sẽ có người đến giết. Thi thoảng vào ban đêm, khi đang ngủ cháu lại gào thét và miệng luôn van xin “các bác đừng giết mẹ con cháu”. Mỗi lần gặp người lạ thì cháu đều cúm rúm lại và chui vào góc nhà để trốn” – chị Hoa nghẹn ngào nói.
Chị Hoa còn cho biết thêm, trước đây, hằng ngày chị nấu cơm thuê cho Kiện và các công nhân đang thi công công trình ở đây. Tuy Kiện là một giám đốc, nhưng thường xuyên có hành xử rất côn đồ và có mối quan hệ với các đối tượng bất hảo.
Vẫn chưa hết bàng hoàng vì mình may mắn sống sót sau trận truy sát, anh Đỗ Văn Thạch cho biết : “Chúng tôi vốn là người làm công cho anh Thường, không hề quen biết hay mâu thuẫn gì với Kiện. Vậy mà không hiểu vì sao giám đốc một công ty làm ăn lớn lại đi chỉ đạo côn đồ truy sát chúng tôi đến mức như vậy?”.
dak-nong-giam-doc-chi-huy-con-do-truy-sat-cong-nhan-hinh-5
Anh Đỗ Văn Thạch với vết chém dài trên tay trái.
“Ngay cả khi chúng tôi đã gục xuống, không còn khả năng kháng cự nhưng chúng vẫn không buông tha. Thậm chí đến tiền lương và 4 chiếc điện thoại của mấy anh em, chúng cũng lấy và phá hỏng. Đến giờ, sức khỏe chúng tôi chưa bình phục được vì vết thương quá nặng. Người thì bị tổn hại 22% sức khỏe, người bị chấn thương sọ não, người bị dập lá lách… Chúng tôi chỉ mong đượcpháp luật bảo vệ, trừng trị những kẻ côn đồ đã gây hại cho chúng tôi” – anh Đỗ Trường Nam bức xúc.
Liên quan đến sự việc này, trao đổi với phóng viên, Đại tá Đỗ Trọng Hoãn – Trưởng công an huyện Đắk R’Lấp cho biết, sau khi sự việc xảy ra, công an huyện đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nạn nhân và các nhân chứng vụ việc.
Sau khi hoàn tất hồ sơ, ngày 16/9, cơ quan CSĐT- Công an huyện Đắk R’Lấp đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Văn Kiện cùng đồng bọn để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.
“Bước đầu, các đối tượng đã thừa nhận do Kiện và Đỗ Văn Thường (đội trưởng đội thi công của Thạch, Nam, Cường) có nảy sinh mâu thuẫn trong việc thanh toán tiền lương thợ nên khi nghe Kiện kể “bị Thường gây sự”, nhóm công nhân của Kiện đã hô hào “Thế thì trả thù”. Vào đêm 6/8, nhóm công nhân của công ty Thái An do Phạm Văn Kiện – Giám đốc cầm đầu đã tổ chức tấn công truy sát 3 công nhân trên dẫn đến thương nặng. Về hành vi cướp tài sản và hủy hoại tài sản công dân, trong quá trình điều tra, xét thấy đủ yếu tố cấu thành tội giết người, cướp tài sản, chúng tôi sẽ đề nghị truy tố tiếp. Hiện, chúng tôi đã tạm giam 3 đối tượng và truy lùng tiếp tên còn lại Nguyễn Văn Quý đang bỏ trốn” – Đại tá Hoãn cho biết.
14:59 28/09/2015

No comments:

Post a Comment