Tuesday, September 8, 2015

Dân tố bị Phó trưởng công an xã đánh chảy máu mồm

Dân trí Trong khi Trưởng Công an xã, đại diện lãnh đạo xã Hưng Lĩnh đã đến nhà anh Lực để “mong thông cảm” thì ông Võ Công Dũng vẫn khẳng định ông không có gì sai.

Bị Phó trưởng Công an xã đánh vì… ngồi ghế của đại biểu?
dang-dinh-luc-8092015-1441692147347
Anh Đặng Đình Lực tố bị ông Võ Công Dũng - Phó trưởng CA xã đánh chảy máu mồm vì lời qua tiếng lại xung quanh việc anh này ngồi vào chiếc ghế dành cho đại biểu.
Theo trình bày của anh Đặng Đình Lực (SN 1985, trú tại xóm 7, xã Hưng Lĩnh, Hưng Nguyên, Nghệ An), tối ngày 22/8/2015, tại sân UBND xã có tổ chức Hội thi tuyên truyền phổ biến pháp luật nên anh bế theo cô con gái 2 tuổi đến xem. Thấy có chiếc ghế chưa có người ngồi nên anh Lực bế con ngồi xuống.
“Hai bố con đang ngồi thì ông Võ Công Dũng, Phó trưởng CA xã đến yêu cầu trả ghế cho đại biểu ngồi. Vì đang bế con nên tôi bảo từ từ đứng dậy sẽ trả, làm chi mà ông nạt nộ thế. Ông Dũng bảo mi là con nhà ai mà láo rứa. Thấy căng thẳng tôi thả cháu xuống đất. Lời qua tiếng lại thì ông Dũng cùng 2 công an viên khác lao vào đánh tôi. Họ còng tôi lôi vào phòng làm việc trước sự chứng kiến của nhiều người, ấn tôi vào cái tủ sắt trong phòng công an rồi đánh làm tôi chảy máu mồm, rách môi, bị bầm ở hông.
Sau đó họ bắt tôi viết giấy xin lỗi, thừa nhận mình sai. Sợ bị đánh tiếp nên tôi viết. Xong họ thả tôi về. Ngoài bị thương tôi còn bị mất một sợi dây chuyền bằng bạc và 1 cái nhẫn bằng vàng (nhẫn treo trên dây chuyền) trong quá trình giằng co với ông Dũng ở ngoài sân”, anh Lực kể.
Bà Hoàng Thị N. (trú cũng xóm) cũng xác nhận việc anh Lực bị ông Dũng đánh. “Thực tế thời điểm đó buổi tuyên truyền chưa bắt đầu, vẫn đang còn nhiều ghế trống nhưng ông Dũng vẫn kiên quyết lấy lại chiếc ghế của bố con Lực đang ngồi. Rồi thấy ông Dũng lao vào đánh Lực, sau đó lôi vào phòng làm việc. Dân đứng ngoài cửa phòng, thấy vậy lên tiếng phản đối, yêu cầu công an không được đánh dân. Một lúc sau Lực mới được thả ra”.
ba-hoang-thi-lien-8092015-1441692148019
Bà Nguyễn Thị Liên không đồng tình với cách xử sự của ông Phó trưởng CA xã sau khi sự việc xảy ra.
Sau khi sự việc xảy ra được ít ngày, đại diện UBND xã và đại diện Đảng ủy xã, ông Hoàng Nghĩa Nam – Trưởng CA xã đã đến tận nhà mong gia đình thông cảm. “Nói thật, vì nể các anh lãnh đạo xã nên chúng tôi cũng không gửi đơn lên huyện nữa nhưng anh Dũng là người trực tiếp đánh con tôi nhưng không có một lời nói nào. Như thế là không được”, bà Nguyễn Thị Liên, mẹ anh Lực bức xúc.
Nó hỗn thì tôi đánh!
Ông Hoàng Nghĩa Nam – Trưởng CA xã Hưng Lĩnh khẳng định việc ông Dũng đánh anh Lực là có thật. Nguyên do là anh Lực đã hỗn và có lời nói thách thức đối với ông Dũng. Ông Nam cũng cho biết là ông nắm được thông tin sau khi sự việc xảy ra tuy nhiên đến thời điểm này chưa có bất kỳ một báo cáo nào của ông Dũng liên quan đến vụ việc.
ban-tuong-trinh-anh-luc-8092015-1441692149750
Bản tường trình của anh Lực ghi rõ bị ông Dũng còng tay và đấm.
Ông này cũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra một ngày, ông Dũng xin nghỉ vì bị đau răng, đến nay vẫn chưa đi làm lại. “Anh Dũng có tát anh Lực hai cái còn 2 công an viên còn lại chỉ vào can ngăn. Tôi và lãnh đạo xã nhận thức được vấn đề nên đã đến tận nhà gặp gỡ mà mong gia đình anh Lực thông cảm. Tôi cũng đã phê bình (bằng miệng – PV) và yêu cầu ông Dũng rút kinh nghiệm trong cách ứng xử với người dân”, ông Trưởng CA xã cho hay.
Liên hệ qua điện thoại, ông Võ Công Dũng thừa nhận có tát anh Lực một cái. “Nó nói hỗn, thách thức tôi nên tôi kéo nó vào phòng để làm việc. Nó giằng lại khiến tôi bị ngã vào cái xe đạp, bị đau ở miệng và chảy máu ở tay nên tôi tát cho nó một cái. Còn việc thông cảm là việc của các ông ấy (lãnh đạo và Trường CA xã – PV) chứ tôi có sai gì đâu mà phải thông cảm”, ông Võ Công Dũng cho biết.
hoang-nghia-nam-ca-xa-hung-linh-8092015-1441692148398
Ông Hoàng Nghĩa Nam - Trưởng CA xã Hưng Lĩnh: "Sự việc là có thật. Chúng tôi nhận thức được vấn đề nên đã đến gia đình mong thông cảm và phê bình, yêu cầu ông Dũng rút kinh nghiệm trong cách ứng xử với dân".
Ông Phó Trưởng CA xã còn cho hay, nếu người dân nào kí vào đơn thì đến trụ sở, ông sẵn sàng “đối chất” để làm sáng tỏ vấn đề.
Thứ Ba, 08/09/2015 - 16:33 
Hoàng Lam

No comments:

Post a Comment