Sunday, August 23, 2015

Chào thua nền giáo dục theo gương Hồ Chí Minh: không thấy cô giáo nói tục chửi bậy...

Bạn đọc Danlambao - Một cô giáo của nền giáo dục cộng sản, được ghi nhận là có một điểm son là không nói tục chửi bậy tại trường lớp, đã bị mất dạy vì lỡ nói học sinh mất dạy.

Hôm qua, ngày 22/8 VnExpress đăng bài báo tường trình buổi trao đổi với bà Nguyễn Thị Thúy, Hiệu trưởng trường Mầm non chất lượng cao Bình Minh (Thanh Trì, Hà Nội) về chuyện bà này đã đuổi việc cô giáo Nguyễn Thị Thu Thảo vì "những phát ngôn không hay về học sinh trên Facebook."  (*). 

Chưa đi vào chi tiết vụ việc, chỉ cần đọc một câu tường thuật của VnExpress sau đây là đủ thấy hỡi ơi về tình trạng giáo dục của thời đại Hồ Tập Chương: "Theo Hiệu trưởng Thúy, cô Thảo thử việc được một tháng tại trường. Quá trình làm việc, cô nhiệt tình, không thấy nói tục chửi bậy."

Trời ơi!!! (phải trời ơi cho dù thầy dạy rằng khi viết báo không nên bày tỏ cảm xúc của mình). Tiêu chuẩn thử việc dành cho cô giáo - mà là cô giáo trường mầm non chất lượng cao - là: không nói tục chửi bậy!!!

Tiêu chuẩn của thầy cô nước ta nó tệ hại đến mức đó sao!? Nói theo kiểu bà hiệu trưởng tức là phải có tình trạng thầy cô nói tục chửi bậy ngay tại môi trường học đường, phải có hiện tượng đó cho nên bà hiệu trưởng mới đưa ra như là một lời khen hay ghi nhận tích cực. Có nước nào trên thế giới mà nơi đó người ta nói rằng:tôi nhận cô ấy vào dạy ở trường tôi vì cô ấy không nói tục chửi bậy!!!

Riêng về lý do cô giáo Thảo bị đuổi học là vì cô giáo này khi trò chuyện với bạn trên trang cá nhân đã viết: "Học sinh thì mất dạy... Chỉ muốn tát vào mặt nó thôi". 

Bà hiệu trưởng lý giải: "Việc xử lý như trên không hề mạnh tay mà để cho các cô giáo khác rút kinh nghiệm. Cô Thảo đã gọi điện xin lỗi nhà trường, giải thích do buồn phiền chuyện gia đình nên không kiềm chế được cảm xúc dẫn đến những lời không hay trên Facebook".

Câu hỏi được đặt ra là cô giáo Thảo có nói đúng sự thật hay không? Học sinh nào đó mà cô giáo này đề cập đến có mất dạy hay không? Một cô giáo không có quyền nói sự thật về tình trạng học sinh trên trang cá nhân?

Trước mắt, một cô giáo của nền giáo dục theo gương Hồ Chí Minh, được ghi nhận là có một điểm son là không nói tục chửi bậy tại trường lớp, đã bị mất dạy vì lỡ nói học sinh mất dạy.



__________________________________


No comments:

Post a Comment