Chiếc xe băng chuyền nằm dưới thân máy bay ngay sau khi gây ra tai nạn(Hình: Thanh Niên) |
Theo truyền thông Việt Nam, ngày 28 tháng 8, 2015, ông Trần Doãn Mậu, giám đốc Cảng Vụ Hàng Không miền Nam cho biết, căn cứ vào tường trình sự việc thì nguyên nhân xe băng chuyền đụng thủng máy bay là do “tài xế bị nhầm lẫn giữa phanh và chân ga xe.”
Tin từ Thanh Niên cho hay, vụ đâm va khá mạnh đã tạo ra vết lõm sâu khoảng hơn 20 cm và kéo dài hơn 1 mét trên thân máy bay China Airlines. Một số đinh cố định trên thân chiếc Airbus 330 bị văng ra ngoài. “Để bảo đảm an toàn, phía đơn vị mặt đất đã bố trí một người khác ở dưới sân đỗ làm nhiệm vụ xi nhan, tuy nhiên dù đã được hướng dẫn, nhưng tài xế vẫn bị nhầm thao tác kỹ thuật gây ra sự cố đáng tiếc” (?), ông Mậu nói.
Theo ông Lại Xuân Thanh, cục trưởng Cục Hàng Không Việt Nam, hiện chưa thể đưa ra ước tính về thiệt hại từ vụ đâm máy bay này, nhà chức trách hàng không và China Airlines cùng các bên liên quan phối hợp giải quyết vụ việc.
Cũng theo tin từ Thanh Niên, China Airlines đánh giá đây là tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, chi phí khắc phục và sửa chữa máy bay sẽ tiêu tốn khá lớn. Hãng này ước tính tổng thiệt hại có thể lên tới $1 triệu USD.
Trước đó, sáng 27 tháng 8, chiếc Airbus 330 của hãng hàng không China Airlines đang đỗ đón khách tại phi trường Tân Sơn Nhất thì bất ngờ bị xe chở băng chuyền của xí nghiệp thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất, mặc dù đã có người hướng dẫn phía trước lao về phía trước, và tông mạnh vào hầm hàng máy bay gây hư hỏng. Tai nạn khiến chuyến bay CI 782 bị hủy, 300 hành khách được đưa tới khách sạn nghỉ ngơi để chờ China Airlines đưa máy bay khác sang đón. (Tr.N)
No comments:
Post a Comment