Monday, June 22, 2015

CSGT vừa hút thuốc vừa xử lý vi phạm

Theo Tiền Phong-06-22-2015
Nhận được phản ánh của độc giả về những dấu hiệu bất thường của chốt CSGT làm việc tại đoạn đê Nguyễn Khoái, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (gần bến xe Lương Yên):

 CSGT vừa hút thuốc vừa xử lý vi phạm
Hình ảnh phiên trực 10/5 nhóm CSGT tại khu vực đê Nguyễn Khoái (Hà Nội)

Dừng xe không vi phạm, tác phong không đúng mực, ngày 10/5, phóng viên đã ghi hình hoạt động của lực lượng CSGT tại khu vực này. Theo ghi nhận, từ 7 giờ 30 phút sáng, 3 chiến sĩ CSGT đi 2 mô tô có mặt tại đê Nguyễn Khoái để bắt đầu công việc. Trong khoảng gần 1 giờ đồng hồ có mặt tại đây, CSGT đã dừng 2 ô tô và 3 xe máy, tất cả đều được “giải quyết nhanh” trong vòng từ 3-5 phút, không có biên bản.

Đến khoảng 8 giờ 15 phút, một nhóm 4 CSGT khác, đi xe thùng và mô tô tới nơi thay phiên 3 CSGT trước đó. Nhóm này làm việc rất nhanh chóng, liên tục các phương tiện được gọi vào chốt. Theo video ghi lại, sau khi dừng xe theo hiệu lệnh, cảnh sát viên hướng dẫn người vi phạm ra làm việc với CSGT đứng ở đuôi xe tải chuyên dụng. Sau vài phút trao đổi, người vi phạm được trả lại giấy tờ và rời khỏi tổ kiểm soát giao thông.

Đặc biệt, ghi nhận trong buổi sáng cùng ngày, một thanh niên đi xe máy BKS 29S8-59xx bị dừng xe, kiểm tra. Sau 5 phút tranh luận, người này đưa 100 ngàn đồng cho CSGT. Chiến sĩ này kẹp tiền vào hồ sơ, và nhanh chóng trả lại giấy tờ cho người vi phạm mà không kèm theo bất cứ biên bản nào. Đến buổi chiều, video tiếp tục ghi nhận thêm 1 trường hợp nữa thả 100 ngàn đồng vào bộ hồ sơ. Chiến sĩ CSGT cho người vi phạm đi ngay sau đó.

Ngoài ra, tổ công tác còn có tác phong không đúng mực khi xử lý vi phạm giao thông. Đơn cử khi xử lý một trường hợp xe máy, CSGT vừa làm việc với người vi phạm, vừa bật lửa châm thuốc. Theo dõi của phóng viên cho thấy, trong ngày 10/5, tại chốt kiểm soát giao thông đường đê Nguyễn Khoái, hơn 20 xe máy, ô tô được dừng lại để kiểm tra. Nhưng chỉ có 2, 3 trường hợp bị lập biên bản.

Ngay sau đó, PV chuyển những ý kiến, hình ảnh ban đầu cho lãnh đạo đội CSGT số 4, đơn vị quản lý địa bàn nêu trên để trả lời về vấn đề này. Thiếu tá Nguyễn Hữu Huấn, Đội phó Đội CSGT số 4, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đoạn đê Nguyễn Khoái được chia thành 2 tổ: Một tổ chuyên trách và một tổ tuần tra theo chuyên đề. Theo hình ảnh ghi lại, những CSGT có mặt lúc đầu là tổ tuần tra theo chuyên đề, tổ đến sau là tổ chuyên trách.

Đề cập đến trường hợp đưa tiền trực tiếp cho CSGT như hình ảnh, đại diện Đội CSGT số 4 cho biết, không phải trường hợp nào cũng phải viết biên bản, lực lượng CSGT thường xuyên xử lý tại chỗ để tránh phiền hà cho người dân. Tuy nhiên, khi tiếp cận biên bản xử lý trong ngày 10/5, chỉ có 1 biên bản ghi nhận phạt tại chỗ mệnh giá 50 ngàn đồng. Trong khi ít nhất có 2 trường hợp đưa tiền trực tiếp cho lực lượng chức năng được ghi hình. Trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội trưởng Đội CSGT số 4 cho biết, đơn vị sẽ tiến hành rà soát, kiểm tra, đồng thời nhắc nhở tổ tuần tra sáng 10/5, để các chiến sĩ có tác phong, hành động chuẩn mực hơn khi thi hành nhiệm vụ.

No comments:

Post a Comment