Monday, June 22, 2015

Con Đường Việt Nam - Sợ trách nhiệm, báo Tuổi Trẻ Thủ Đô rũ bỏ nhân viên

Theo FB Con Đường Việt Nam-22/06/20151

Sự việc anh Tống Văn Đạt - nhân viên của báo Tuổi Trẻ Thủ Đô - trong khi tác nghiệp, ghi hình Công an phường Văn Quán thường xuyên lập chốt dừng và xử lý phương tiện tham gia giao thông sai quy định đã bị CAP này đánh đập dã man đang được dư luận quan tâm từ 18/6 đến nay.

http://infonet.vn/nhom-cong-an-phuong-van-quan-hanh-hung-phong-vien-post167004.info

Tuy nhiên, ngày 20/6, Trần Thị Hồng Khiêm - Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Thủ Đô đã gửi báo cáo số 03/2015/BC-TTTĐ tới Thường trực thành đoàn Hà Nội, Ban Giám đốc CAHN, Ban Tuyên giáo Thành ủy, P Quản lý báo chí - Sở TTTT, Hội Nhà báo HN, VN để rũ bỏ trách nhiệm.

Báo cáo cho rằng ông Đạt chỉ là nhân viên thử việc, bà Khiêm đã chỉ đạo cho báo im lặng về sự việc này. Thậm chí, Trần Thị Hồng Khiêm còn đề nghị điều tra sâu thêm vụ việc nhằm khẳng định bà Khiêm & Báo Tuổi Trẻ Thủ Đô vô can trong vụ việc nghiêm trọng này.

Con Đường Việt Nam cực lực lên án hành động chối bỏ trách nhiệm của bà Khiêm & Báo Tuổi Trẻ Thủ Đô với nhân viên của mình. Thật đáng tiếc cho bà Khiêm - với chức trách là Tổng Biên tập của một tờ báo mà lại không biết rằng dù chỉ là một công dân bình thường cũng có quyền được ghi lại hoạt động của các lực lượng chức năng, chưa nói gì đến trách nhiệm & lương tâm của một nhà báo.

Chúng tôi kính đề nghị các phóng viên tự do, các nhà báo tự do, Hội Nhà báo Độc lập, Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do vào cuộc để bảo vệ cho ông Tống Văn Đạt.

Chúng tôi mong muốn ông Đạt hãy liên hệ với các phóng viên, bạn hữu để được bảo vệ.

#CDVN
Nguồn hình: Fb Mai PT

Trang 1 báo cáo của một Tổng Biên tập!
Trang 2 - cách một Tổng biên tập rũ bỏ trách nhiệm!
Trang 3 - Bà Khiêm có xứng đáng là một nhà báo? 

No comments:

Post a Comment