Friday, May 8, 2015

Việt Nam thuộc 5 nước bị tấn công mạng hàng đầu thế giới

ÐÀ NẴNG (NV) - Thông tin trên được tập đoàn Microsoft tiết lộ trong buổi gặp gỡ với giới lãnh đạo nhà cầm quyền thành phố Ðà Nẵng sáng 8 tháng 5.

 
Mạng Internet Việt Nam bị lợi dụng để tấn công vào mạng Internet toàn cầu. (Hình: Pháp Luật Sài Gòn)

Báo Pháp Luật Sài Gòn dẫn lời ông Ðỗ Duy Hoàng, giám đốc Marketing Microsoft Việt Nam cho hay, theo đánh giá của Microsoft thì Việt Nam hiện đang nằm trong top 5 nước bị tấn công mạng và tấn công mạng hàng đầu thế giới. Do vậy, hiện nay tập đoàn Microsoft đang hợp tác với các giới chức Việt Nam đánh giá về an toàn mạng, trao đổi thông tin và bảo mật, an ninh mạng cho Việt Nam.

Theo đại diện tập đoàn Microsoft, nếu được thành phố Ðà Nẵng chấp thuận thì thời gian tới, các chuyên gia cao cấp của Microsoft sẽ sang làm việc với Ðà Nẵng để lập dự án mạng thông minh trong quản lý giao thông về phân luồng, bãi đậu xe, hệ thống thanh toán điện tử cho người dân đi xe buýt và trung tâm điều hành giám sát giao thông.

Tin cho hay, ông Phùng Tấn Viết, phó chủ tịch thành phố Ðà Nẵng cho rằng, nếu có thực hiện dự án, tập đoàn Microsoft phải kế thừa hạ tầng, cơ sở dữ liệu, nền tảng mà Ðà Nẵng đã xây dựng trong thời gian qua. Trong khi ông Lê Văn Trung, giám đốc Sở Giao Thông Vận Tải thành phố Ðà Nẵng tiết lộ, hiện Ðà Nẵng đã lắp đặt được hệ thống giám sát xe quá tải. Hệ thống này có thể đếm, ghi lại biển số xe, ngày giờ xe lưu thông, có quá tải hay không... để xử lý tình trạng xe chở quá tải.

Ðại diện tập đoàn Microsoft cũng cho biết thêm, hiện tập đoàn này đang thực hiện các dự án về phát triển đô thị thông minh cho chính phủ Sigapore. (Tr.N)
05-08-2015 1:09:34 PM

No comments:

Post a Comment