Friday, May 8, 2015

Thanh Hóa: Dân lo sợ vì đồ vật trong nhà tự bốc cháy

THANH HÓA (NV) - Một số vật dụng trong nhà của một người dân ở huyện Nông Cống như dây điện, giấy, bìa carton... nhiều ngày qua tự dưng bốc cháy không rõ nguyên nhân, khiến gia đình hết sức lo lắng.

Theo báo Thanh Niên, chiều ngày 7 tháng 5, ông Hà Vĩnh Thanh, phó chánh văn phòng huyện Nông Cống, xác nhận tại nhà ông Vũ Ngọc Toản (50 tuổi), khu phố Mới, xã Vạn Thắng, có hiện tượng đồ đạc trong nhà tự bốc cháy và vụ việc đang được công an điều tra.



Anh Toản và gia đình lo lắng vì đồ vật trong nhà tự nhiên bị bốc cháy. (Hình: Thanh Niên)

Gia đình ông Toản kể với báo Thanh Niên rằng, thời gian gần đây, gia đình ông phải sống trong tâm trạng hết sức lo lắng vì đồ vật trong căn nhà thường xuyên tự bốc cháy. Mặc dù các giới chức đã tiến hành tìm hiểu nguyên nhân, nhưng cho đến thời điểm này vẫn chưa có câu trả lời chính thức về hiện tượng kỳ lạ trên.

Cụ thể cách đây khoảng 2 tháng, trong nhà xuất hiện hiện tượng đường dây điện thoại, điện sinh hoạt tự nhiên bị đứt, các ổ cắm điện, các đoạn dây nối bị chảy nhựa. “Thậm chí điện thoại di động cứ tự nhiên chảy nước, phồng rộp pin rồi phát nổ. Ðã có gần 20 chiếc điện thoại chảy nước, trong đó có chiếc nổ bắn thẳng vào màn hình tivi, làm tivi gia đình bị hư hỏng,” ông Toản lo lắng cho biết.


Nhiều đồ đạc đã bị cháy sém. (Hình: Thanh Niên)

Chi nhánh điện huyện Nông Cống đã đưa cán bộ kỹ thuật về nhà ông Toản tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống điện của gia đình, sau đó đề nghị gia đình thay mới toàn bộ hệ thống dây dẫn, ổ cắm... Tuy nhiên sau khi thay mới, hiện tượng đứt dây, ổ cắm chảy nhựa vẫn tiếp tục xảy ra. Lo sợ xảy ra hỏa hoạn lớn, ông Toản đã nhờ điện lực cắt điện của gia đình, đồng thời di chuyển vợ con, đồ đạc sang nhà người thân lánh tạm.

Mặc dù đã cắt điện, nhưng ngày 2 tháng 5, bất ngờ trong nhà ông Toản liên tiếp xuất hiện gần như cùng lúc khoảng 15 đốm cháy nhỏ. Lửa xuất hiện ở những nơi để những đồ vật dễ cháy như giấy tờ, bao bì bằng xốp, bìa cát-ton, tấm nhựa... Tiếp đó, vào ngày 4 tháng 5, trong nhà lại tiếp tục xuất hiện một số đốm cháy, khiến gia đình và hàng xóm hết sức lo lắng.

Tin cho hay, không chỉ có gia đình ông Toản mà hiện tượng lạ trên còn cũng xuất hiện tại một số gia đình sống cạnh nhà ông Toản, tuy nhiên, nó mới chỉ dừng lại ở hiện tượng đứt dây điện.Còn gia đình ông Toản chuyên sửa chữa các đồ điện tử như điện thoại, tivi, tủ lạnh... đã 20 năm qua, nhưng đến nay mới có hiện tượng này. (Tr.N)
05-08- 2015 1:11:30 PM

No comments:

Post a Comment