Friday, May 22, 2015

Quyền lợi Búa Liềm nằm trên quyền lợi Tổ Quốc!?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Trong quan hệ đối ngoại mọi chính phủ trên thế giới đều lấy tiêu chí Quyền lợi quốc gia và Uy tín quang minh chính trực đặt lên hàng đầu, không thể như con nít cứ “tối đánh sớm đầu hàng” nay thì Tàu cộng mai thì Liên Xô và ngược lại như đòn sóc hai đầu của các chóp bu CSVN trong quá khứ.

Biển đảo quê nhà bị Tàu cộng công khai “ăn như tầm ăn dâu” không chỉ trong nước toàn dân xót ruột phản ứng gay gắt mà công luận quốc tế cũng đứng ngồi không yên, nhưng đối ngoại cái kiểu “đòn sóc hai đầu” lấm la lấm lét như nhà nước đảng CSVN hiện nay thì không biết có phải đối ngoại kiểu quỳ xuống đem giang sơn cống nạp cho Tàu Cộng chăng? Chúng ta nghiệm xem cái qui trình “đối ngoại” cấp cao đầy uy tín của các chóp bu CSVN nó diễn ra rất buồn cười đau khổ như thế này...

Trước âm mưu biến Biển Đông thành mớ bong bong cho dễ thâu tóm của Tàu cộng mà công khai ngang ngược là đưa giàn khoan 981 cắm trong vùng biển của Việt Nam.

Năm ngoái ngày 06/06/2014 Ông Lê Hải Bình - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẩn thiết kêu gọi: "Việt Nam mong muốn Mỹ có hành động thiết thực hơn để giải quyết căng thẳng biển Đông. Duy trì hòa bình, ổn định an ninh và an toàn hàng hải ở khu vực là lợi ích, trách nhiệm nghĩa vụ của tất cả các quốc gia liên quan cả trong và ngoài khu vực." (Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam)

Không chùn tay, Tàu cộng tiếp tục leo thang lấn chiếm đảo biển ồ ạt bồi đắp xây căn cứ quận sự trên biển Đông. Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 14/5/2014 khi được hỏi về phản ứng của Việt Nam đối với phiên điều trần tại Thượng viện Hoa Kỳ vào ngày 13/5 về: Bảo vệ lợi ích của Hoa Kỳ tại Biển Đông, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao VN Lê Hải Bình khẳng định: “Việt Nam hoan nghênh nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong đó có Hoa Kỳ trong việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở Biển Đông” (Báo Đất Việt online).

Gần đây khi công luận quốc tế phản đối gay gắt việc Tàu cộng nhanh chóng bồi đắp xây đường băng sân bay 3000m trên đảo đá chữ Thập chiếm của VN năm 1988, một lần nữa Lê Hải Bình đề nghị: "Các nước đóng góp trách nhiệm và tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh và an toàn hàng hải và hàng không ở Biển Đông". (VnExpress.net )

Nhưng mới đây nhất ngày 21-5 tại Hà Nội liên quan đến những diễn biến căng thẳng giữa Mỹ và Tàu cộng trên biển Đông, khi ngày 6 tháng 5 Hải quân Mỹ điều động một trong những tàu chiến mới nhất của mình là tàu USS Fort Worth khởi sự chuyến tuần tra kéo dài một tuần ngang qua các vùng Trung Quốc đang lấn chiếm trên Biển Đông thì người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình họp báo kêu gọi: “Các nước không làm phức tạp thêm tình hình”!?(Tuổi Trẻ online 21/5)

TBT/Nguyễn Phú Trọng thăm TQ -7/4/2015 

Bộ trưởng QP/TQ- Thường Vạn Toàn với 
 Bộ trưởng- Phùng Quang Thanh -15/5 tại Lào Cai.

Quả thật là rất buồn cười - Chỉ sau 2 cuộc gặp mặt Nguyễn Phú Trọng và Tập Cận Bình (7/4) & Thường Vạn Toàn với Phùng Quang Thanh (15/5) thì các cụm từ trước đó: 

1) Việt Nam mong muốn Mỹ có hành động thiết thực hơn để giải quyết căng thẳng biển Đông. 

2) Việt Nam hoan nghênh nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong đó có Mỹ trong việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở Biển Đông.

3) Các nước đóng góp trách nhiệm và tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh và an toàn hàng hải và hàng không ở Biển Đông.

Tức khắc nó biến thành khuyến cáo: “Các nước không làm phức tạp thêm tình hình”.!? Phát ra chỉ từ một cái loa duy nhất: Lê Hải Bình - phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao CHXH/CN/CSVN.

Hoàn toàn bỏ ngoài tai 2 sự kiện cực kỳ quan trọng mà hơn lúc nào hết hoàn cảnh Việt Nam hiện nay đang rất cần (nếu không muốn nói là phải mơ ước).

Thành lập lực lượng gìn giữ hòa bình Đông Nam Á (ASEAN)

Trong vị trí đương nhiệm quốc gia chủ tịch ASEAN và là ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (UNSC), Malaysia (một quốc gia có tranh chấp ở biển Đông) Bộ trưởng Quốc phòng Hishammuddin Hussein đề xuất thành lập lực lượng gìn giữ hòa bình của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein. Ảnh: Reuters.

“Tôi đang trên đường tới thăm từng quốc gia ASEAN và một trong những điều sẽ được thảo luận là thiết lập lực lượng gìn giữ hòa bình”, tờ The Star dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein phát biểu hôm 18/2/2015 tại thủ đô Kuala Lumpur. Lực lượng gìn giữ hòa bình ASEAN không chỉ giúp đảm bảo an ninh khu vực mà còn tham gia vào các sứ mệnh gìn giữ hòa bình quốc tế ông Hishammuddin nói.(vnexpress) (1)

Và chỉ huy Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ ngày 16/3/2015 - kêu gọi các quốc gia Đông Nam Á thiết lập một lực lượng chung trên biển để tuần tra những khu vực có tranh chấp với Trung Quốc ở Biển Đông.

Phó đô đốc Robert Thomas. Ảnh: USNI News

“Các nước ASEAN có thể hợp tác về an ninh hàng hải trong khi vẫn tôn trọng chủ quyền, tương tự như nỗ lực chống cướp biển ở Vịnh Aden. Nếu các thành viên ASEAN muốn đi đầu trong hoạt động trên, hãy tin tôi, Hạm đội 7 Mỹ, sẽ sẵn sàng hỗ trợ", ông Thomas nói trong phiên họp với các chỉ huy hải quân Malaysia và Singapore. Hãng tin Bloomberg dẫn lời Phó đô đốc Robert Thomas thuộc Hạm đội 7 của Mỹ phát biểu tại Triển lãm Hàng không Hàng hải Quốc tế Langkawi (LIMA) ở Malaysia hôm 16/3/2015 (2)

Cùng chiều hướng này Nhật Bản và Philippines đã ủng hộ và thỏa thuận phối hợp tuần tra với hải quân Mỹ trên biển Đông trong thời gian tới - trước đó ngày 12 /5/2015 Manila và Nhật Bản lần đầu tiên có một cuộc tập trận hải quân chung ở Biển Đông. 

Đối chiếu với lời nói: “Các nước không làm phức tạp thêm tình hình”!? Của Lê Hải Bình - phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao CHXH/CN/CSVN - quả thật nó cô đơn lẽ loi và vô cùng thiếu trách nhiệm với sự tồn vong của dân tộc.

Khái quát các sự kiện thời sự liên quan biển Đông nói trên, chúng ta, những người dân Việt Nam, chắc không thể nào không nao lòng ngậm ngùi khi quyền lợi của quốc gia chỉ là hàng thứ yếu không quan trọng qua tư duy của một tập đoàn lãnh đạo nhà nước và đảng CSVN như chúng ta biết: 

“Chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa như thế nào thì không nên nôn nóng, để đến trăm năm hoặc nghìn năm sau con cháu chúng ta đòi lại cũng vẫn được. Ai có quan điểm khác với quan điểm trên đều là sai trái và chỉ phục vụ mục đích của một số cá nhân”(!?) - (Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Quang Ngọc - viện trưởng viện Việt Nam học và Khoa học phát triển CHXH/CNVN).

Và còn tệ hơn nữa: “Hoàng Sa để ông anh Trung Quốc giữ hộ, dù sao cũng còn hơn để kẻ thù (Miền Nam) giữ. Bao giờ hòa bình thống nhất, chúng ta sẽ xin lại!”.(công tác tuyên huấn hồi đó đã giải thích với cán bộ và nhân dân ta như vậy về Hoàng Sa )

22/05/2015


Hoàng Thanh Trúc
danlambaovn.blogspot.com

______________________________________

Chú thích:

No comments:

Post a Comment