Thursday, May 7, 2015

Nổ thùng hóa chất, 15 cảnh sát PCCC bị thương

(NLĐO) – Các chiến sĩ cảnh sát PCCC đang nỗ lực dập tắt đám cháy thì một thùng hóa chất phát nổ khiến 15 người bị thương.

Sáng 7- 5, Bệnh viện Đà Nẵng xác nhận đang điều trị cho 12 bệnh nhân là các chiến sĩ cảnh sát PCCC. Lúc 0 giờ 50 phút, 15 bệnh nhân là chiến sĩ chữa cháy đã nhập viện Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị bỏng khi đang làm nhiệm vụ.
Hiện trường vụ cháy vào khuya ngày 6-5 tại kho hoá chất ở Đà Nẵng
Hiện trường vụ cháy vào khuya 6-5 tại kho hoá chất ở TP Đà Nẵng

Trong số 15 người nhập viện thì có 9 người bị bỏng khá nặng khoảng 10%, độ 2, độ 3 được điều trị trực tiếp tại khoa bỏng. Ngoài ra, có một số nạn nhân bị bỏng kết mạc sẽ được tiếp tục điều trị tại khoa mắt. Người bị thương nặng nhất là hạ sĩ Trương Văn Phúc, bị bỏng ở tay phải, mặt, cổ và bị gãy tay trái. Đến 10 giờ sáng 7-5, 3 chiến sĩ trong số này đã được xuất viện.

Có 15 chiến sĩ tham gia chữa cháy phải nhập viện vì thùng chứa hoá chất bỗng phát nổ
Có 15 chiến sĩ tham gia chữa cháy phải nhập viện vì thùng chứa hoá chất bỗng phát nổ

Trước đó vào đêm 6-5, kho chứa nguyên liệu của Công ty TNHH Hà Hưng (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) bốc cháy dữ dội. Sở Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đã huy động 10 xe chữa cháy cùng gần 100 chiến sĩ đến hiện trường tham gia dập lửa. Do kho hàng là nơi chứa hóa chất ngành sơn nên việc dập lửa vô cùng khó khăn, nhiều tiếng nổ lớn liên tục phát ra khiến ngọn lửa bốc cháy dữ dội.

Lực lượng PCCC đã phải dùng bọt dập lửa tiếp cận bằng nhiều hướng, ngăn cháy lan sang xung quanh. Trong lúc đang làm nhiệm vụ, một thùng hóa chất phát nổ ngay vị trí lực lượng PCCC khiến 15 cán bộ, chiến sĩ bị thương phải đưa đi cấp cứu.

Đến hơn 3 giờ sáng cùng ngày, vụ cháy mới được khống chế hoàn toàn. Được biết kho hàng này do ông Nguyễn Quốc Việt (SN 1977, trú quận Cẩm Lệ) làm chủ.

Ông Huỳnh Đức Thơ thăm hỏi các chiến sĩ bị thương tại bệnh viện Đà Nẵng
Ông Huỳnh Đức Thơ thăm hỏi các chiến sĩ bị thương tại bệnh viện Đà Nẵng

Cũng trong sáng 7- 5, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đến thăm hỏi, tặng quà 15 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương khi đang làm nhiệm vụ. Ông Thơ ân cần hỏi thăm và tặng 3 triệu đồng/người để động viên tinh thần dũng cảm làm nhiệm vụ của các chiến sĩ.

07/05/2015 14:16
Tin-ảnh: B.Vân

No comments:

Post a Comment