Thursday, May 7, 2015

Hội An: Chi cục trưởng thi hành án đòi hối lộ tiền tỷ

QUẢNG NAM (NV) - Chi cục trưởng thi hành án thành phố Hội An đã nhiều lần tiếp xúc đòi  bị thi hành án phải đưa hối lộ tiền tỷ để kéo dài thời gian thực hiện.

 
Khách sạn River Beach Resort, tài sản được thế chấp. (Hình: Người Lao Ðộng)

Tờ Tuổi Trẻ dẫn tin cho hay, ngày 7 tháng 5, cơ quan điều tra Viện Kiểm Sát Tối Cao đã tống đạt kết luận điều tra vụ án “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Chi Cục Thi Hành Án Dân Sự (THADS) thành phố Hội An, đề nghị truy tố ông Phạm Văn Tuấn (52 tuổi), chi cục trưởng THADS Hội An về tội danh trên.

Theo kết luận điều tra, ông Tuấn là chấp hành viên, chi cục trưởng THADS Hội An, là người trực tiếp tổ chức thi hành án của tòa án thành phố Hội An. Nội dung thi hành án là công ty Tân Ðông An phải trả cho BIDV Bank, chi nhánh Quảng Nam số tiền nợ hơn 98.5 tỷ đồng. Tài sản thế chấp là khách sạn River Beach Resort gồm giấy sở hữu đất và mọi thứ gắn liền cho hoạt động kinh doanh khách sạn.

Trong quá trình tổ chức thi hành án, ông Tuấn đã nhiều lần tiếp xúc gặp ông Nguyễn Lam Huy, giám đốc công ty Tân Ðông An, người bị thi hành án và đòi ông này phải đưa cho mình mỗi tháng vài chục triệu đồng để kéo dài thời gian thi hành án.

Ông Huy đã đồng ý và thực hiện theo yêu cầu của ông Tuấn. Chưa chịu dừng lại, ông Tuấn còn tiếp tục đòi ông Huy phải đưa 1 tỷ đồng để “tác động với BIDV Quảng Nam nhằm cơ cấu nợ cho công ty Tân Ðông An.”

Thấy không kham nổi, ông Huy đã làm đơn tố cáo gởi ông Tuấn đến cơ quan công an. Qua điều tra làm rõ từ tháng 10, 2013 đến tháng 5, 2014, ông Huy và nhân viên của mình đã nhiều lần đưa tiền hoặc chuyển khoản trực tiếp cho ông Tuấn với số tiền 216 triệu đồng. Trong số này, có 40 triệu đồng chuyển qua tài khoản mà ông Tuấn đã phải thừa nhận. (Tr.N)
05-07-2015 5:30:31 PM

No comments:

Post a Comment