Sunday, May 3, 2015

Anh Nguyễn Viết Dũng ơi, cộng sản là thế đấy!

Tân Ngọc Già (Danlambao) - ... Trong khi nhà nước Cộng sản thường xuyên hô hào hòa giải hòa hợp dân tộc mà thực chất là nhằm che đậy bản chất cố cựu, hiện tại chỉ biết đàn áp với người dân mà còn thù địch khiếp sợ ngay cả trong quá khứ. Sau 40 năm trôi qua hình ảnh người lính Việt Nam Cộng Hòa như khắc tinh luôn đeo đuổi ám ảnh chủ nghĩa độc tài phát xít, nên cách hành xử bổn cũ lập lại của nhà cầm quyền đã từng áp dụng đối với bà Bùi Thị Minh Hằng nay đem áp dụng anh Nguyễn Viết Dũng là không có gì xa lạ...

*

Ngày 12/4/2015 công an Hà Nội bắt khẩn cấp anh Nguyễn Viết Dũng vì đã có hành vi gây rối trật tự công cộng (?) xảy ra tại khu vực hồ Hoàn Kiếm- Hà Nội.

Ngày 27/4/2015 công an Cộng sản đã khám xét nhà riêng công dân Nguyễn Viết Dũng tại Thanh Hóa nơi cách xa Hà nội hơn hai trăm km, công an đã thu giữ tài sản của anh là một ổ cứng máy vi tính, một bộ quân phục người lính Việt Nam Cộng Hòa, họ đã từ chối cho gia đình thăm gặp anh, chỉ vài chi tiết nhỏ nêu trên của cơ quan tiến hành tố tụng đã và đang gây ra cho anh Viết Dũng đủ để nói lên điều gì?

Phải chăng chàng thanh niên trẻ tuổi yêu quý ngưỡng mộ quân lực Việt Nam Cộng Hòa với bộ quân phục người lính và những lời tuyên bố thành lập đảng Cộng hòa dưới biểu tượng lá cờ vàng ba sọc đỏ đã làm cho lực lượng an ninh công an Cộng sản lo sợ tìm cách ly gián, giam cầm anh Dũng đi kèm với tội danh gây rối trật tự công cộng. Điều 245 Bộ Luật Hình sự là một trong những tội danh thuộc chương XIX quy định về xâm phạm an toàn trật tự công cộng mà bắt buộc người bị khởi tố trước đó đã từng bị xử phạt hành chính, đã bị kết án về tội này nhưng chưa được xóa án tích mà còn vi phạm hoặc gây hậu quả nghiêm trọng và theo nghị quyết số 02 ngày 17/4/2013 của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao hướng dẫn áp dụng một số quy định của Bộ Luật Hình sự quy định gây cản trở giao thông nghiêm trọng là gây cản trở liên tục từ 2 giờ trở lên hoặc gây cản trở ở tuyến giao thông quan trọng trên diện rộng, ảnh hưởng hoạt động bình thường của cơ quan Nhà nước, tổ chức kinh tế, xã hội…Thế nhưng đối chiếu việc hướng dẫn và áp dụng điều luật với cá nhân anh Nguyễn Viết Dũng đã có hành vi cản trở giao thông cụ thể như thế nào, gây đình trệ hoạt động công cộng ra sao? Dù là các bạn dư luận viên, đảng viên Cộng sản chắc các bạn cũng thừa hiểu rõ hơn ai hết?! Vì sao chính quyền đương thời phải bắt khẩn cấp, phải khám xét nơi cư trú xa xôi với một phương pháp hèn hạ và một điều luật dối trá xa lạ như thế!

Trong khi chính quyền Cộng sản thường xuyên hô hào hòa giải hòa hợp dân tộc mà thực chất là nhằm che đậy bản chất cố cựu, hiện tại chỉ biết đàn áp với người dân mà còn thù địch khiếp sợ ngay cả trong quá khứ. Sau 40 năm trôi qua hình ảnh người lính Việt Nam Cộng Hòa như khắc tinh luôn đeo đuổi ám ảnh chủ nghĩa độc tài phát xít, nên cách hành xử bổn cũ lập lại của nhà cầm quyền đã từng áp dụng đối với bà Bùi Thị Minh Hằng nay đem áp dụng anh Nguyễn Viết Dũng là không có gì xa lạ. Nếu có khác là giữa thanh thiên bạch nhật lực lượng an ninh không thể dùng hai bao cao su để làm nền tảng công lý cho Tòa án và hội đồng xét xử nhân danh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa tuyên xử anh- người chiến sĩ bảo vệ công ước quốc tế.

Rõ ràng việc giam giữ anh Nguyễn Viết Dũng còn là hành vi chà đạp tuyên ngôn Quốc tế nhân quyền, xâm phạm các quyền tự do tư tưởng, tự do quan điểm. Lần nữa thêm một trường hợp tù nhân lương tâm ngồi tù vì liên quan đến các công ước quốc tế, trong khi nhà cầm quyền dối trá không dám can đảm áp dụng chính danh một điều luật trong sạch như Điều 88, Điều 258 mà nhà cầm quyền đã từng áp dụng trước đây. Bởi nó còn đồng nghĩa là thô bạo vi phạm công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị.

Càng ngẫm nghĩ càng thương anh Viết Dũng biệt danh Phi Hổ và càng thương hơn những người lính Việt Nam Cộng Hòa đã một thời chiến đấu vì nền tự do nhân bản và dù rằng vào những ngày 30/4 này Cộng sản đang nhạt nhòa lên ngôi, đang kêu gào che đậy sự hèn nhát giãy chết cho thấy đâu phải lịch sử nhân loại lúc nào cái thiện cũng thắng cái ác, văn minh thắng bạo tàn và chắc chắn tàn bạo ác độc chỉ là tạm thời... Hỡi ơi! những người Cộng sản.

Nhưng với riêng anh, người dân và xã hội luôn tôn vinh, còn Cộng sản là thế đấy! Anh Nguyễn Viết Dũng ơi, cầu xin anh luôn chân cứng đá mềm.

04.05.2015


No comments:

Post a Comment