Thursday, April 9, 2015

Hổ phụ sinh hổ tử

FB  https://www.facebook.com/philong.vo.54

Đại tá Lê Bá Hùng - một người Mỹ gốc Việt, và hiện là Phó Tư lệnh Biên đội tàu khu trục số 7 của DERSON là con trai của cựu quân nhân Hải Quân miền Nam Việt Nam Cộng Hoà, Trung Tá Lê Bá Thông.
Những ngày gần đây báo chí lề đảng nô nức đưa tin về ông Đại tá Lê Bá Hùng cùng 2 tàu Hải quân Hoa Kỳ gồm tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS Fitzgerald (DDG 62) và tàu tác chiến gần bờ USS Fort Worth thuộc Liên đội tàu Khu trục (DESRON) với hơn 400 sĩ quan và thủy thủ đoàn đã cập cảng Tiên Sa - Đà Nẵng.
Có một sự trùng hợp "có chủ đích" khi ông Hùng ghé qua Việt Nam vào những ngày tháng 4 đen?
Thân phụ của ông Lê Bá Hùng là Lê Bá Thông. Ông Thông thuở còn trẻ là Sĩ quan thủ khoa khóa 10 SQHQ (Nha Trang). Ngày tốt nghiệp của khóa 10 SQHQ đánh dấu một khúc quanh quan trọng trong chương trình tuyển mộ và huấn luyện Sĩ Quan Hải Quân. Ông Thông cùng 44 chàng thanh niên hãnh diện khi được sự chủ tọa danh dự của chính ông Ngô Ðình Diệm, Tống Thống nước Việt Nam Cộng Hòa. Một đặc ân và vinh dự chưa có khi nào xảy ra tại quân trường Hải Quân Nha Trang, kể từ ngày thành lập vào tháng 8 năm 1952.
"Sinh viên Sĩ quan khóa 10 Hải Quân thân mến...".
Bài diễn văn kéo dài trong vòng 15 phút, với giọng nói chậm rãi và nghiêm nghị uy phong, trầm bổng của người Huế, Tổng Thống Ngô Ðình Diệm đã khích lệ Sinh viên, khơi dộng lòng yêu nước của mỗi người, nhắc nhở tinh thần trách nhiệm của Sĩ quan Quân đội Việt Nam Cọng Hòa, đồng thời đề cập đến hiểm họa xâm lăng với ý đồ đưa dân tộc Việt Nam vào con đường nô lệ Cộng sản Quốc tế của tập đoàn lãnh đạo miền Bắc... Ông Thông nhớ lại.
Sự trùng hợp
Đây không phải là lần đầu tiên ông Đại tá Hải quân Hoa Kỳ Lê Bá Hùng ghé VN. Ông đã qua VN lần đầu tiên vào tháng 11/2009. Sự trùng hợp ngọt ngào mà tôi muốn nói đến là 2 lần sau.
Năm 2012, ông Hùng sang thăm VN cũng đúng vào ngày quốc hận tháng tư đen trên con tàu USS Blue Ridge và đó cũng là một trong những chiến hạm thực hiện cuộc hải hành cuối cùng mà ông (lúc ấy 5 tuổi) cùng gia đình từ Đà Nẵng đi Sài Gòn (29/3/1975) rồi sang Mỹ tị nạn cộng sản. Và năm nay, 2015 ông Hùng lại sang Việt Nam vào dịp mà nhà nước cộng sản VN đang háo hức ăn mừng 40 năm ngày cưỡng chiếm miền Nam. Cũng chính vì 2 lần sang VN vào tháng tư đen này nên khi phóng viên đặt câu hỏi, ông đã ý nhị trả lời: "Bất cứ khi nào Hải quân Mỹ cử tôi đến công tác tại Việt Nam, tôi thực sự cảm thấy rất cảm kích, vì như tôi đã nói, Việt Nam có một chỗ rất đặc biệt trong trái tim tôi và trong trái tim của gia đình tôi..."
Một gia đình quân nhân "Bên thua cuộc" đã về lại nơi mà ngày xưa ông cùng gia đình phải lìa bỏ xứ sở để lánh cộng sản. Nay đã quay về vào đúng những ngày đen tối đó trong ánh vinh quang. Thấy đám cộng nô xếp hàng chỉ để được bắt tay ông còn ông thì cười thật hiền mà thấy hả lòng hả dạ.
Sưu tầm từ nhiều nguồn




Ông Lê Bá Hùng tại Đà Nẵng 4/2015

No comments:

Post a Comment