Saturday, March 7, 2015

Lại thêm một bé sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin

(ĐSPL) – Một bé sơ sinh bị tử vong tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa, Long An) sau khi tiêm vắc xin viêm gan siêu vi B.

Ngày 7/3, Cơ quan pháp y Công an tỉnh Long an đã tiến hành giải phẫu tử thi làm rõ nguyên nhân bé sơ sinh Phạm Hoàng Ph. bị tử vong tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa, Long An).

Bé Phạm Hoàng Ph. là con của vợ chồng anh Phạm Văn L. (24 tuổi) và chị Lưu Yến Nh. (25 tuổi), quê huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, đang làm công nhân ở một công ty tại huyện Đức Hòa.


Mẹ bé Ph. khóc ngất trước cái chết của con. (Ành: Dân việt)

Trước đó, chị Nh. có dấu hiệu trở dạ và được người thân đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa. Đến 22h50 ngày 5/3, chị Nhi đã sinh được một bé trai khỏe mạnh, nặng 2,9kg.

Đến 8h sáng ngày 6/3, bé được nhân viên y tế đưa đi tiêm ngừa vắc xin viêm gan siêu vi B. Tuy nhiên, đến khoảng 1h40 phút ngày 7/3, người nhà phát hiện bé bị tím tái nên gọi các nhân viên y tế trực cấp cứu. Tuy nhiên, bé đã tử vong sau đó 15 phút.

Người nhà của bé nghi vấn nguyên nhân dẫn đến bé tử vong là do vắc-xin tiêm ngừa viêm gan và yêu cầu Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa làm rõ sự việc.

Bác sĩ Lê Thanh Liêm - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An, nguyên nhân cái chết của cháu bé sẽ do Cơ quan pháp y kết luận. Tuy nhiên, theo hồ sơ, sau khi sinh và sau khi tiêm phòng vắc-xin thì qua theo dõi thể trạng của bé không có dấu hiệu gì bất ổn.

Trước đó, đã có nhiều trường hợp trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin. Gần đây nhất là trường hợp của Bé Thào Thị Dơ, 2 tháng tuổi (Lai Châu) đã bị tử vong sau khi tiêm vắc xin phòng chống lao BCG hồi tháng 11/2014.

Ngày 07/7/2014, tại Đồng Tháp cũng đã xảy ra trường hợp phản ứng sau tiêm vắc xin BCG, Quivaxem mũi 1 và uống OPV lần 1 là trẻ nữ 2,5 tháng tuổi tại địa chỉ: Ấp 5 B, Xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười.

Vụ 3 em bé sơ sinh tử vong đã qua đời chỉ trong khoảng hơn 10 phút sau tiêm văcxin viêm gan B tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hoá ngày 20/7/2013 từng gây chấn động dư luận.
21:25 PM, 07-03-2015
PV (T.H)

No comments:

Post a Comment