Saturday, March 7, 2015

Công an xã chối tội khi bị dân tố đánh người

QUẢNG NAM (NV) - Người thân, người dân tố công an xã Ðại Hưng, huyện Ðại Lộc, đánh người, nhưng phía công an lại chối tội, bao che khiến dư luận ngày càng bực tức.

Theo tờ Lao Ðộng, sáng 25 tháng 2, xã Ðại Hưng tổ chức giải bóng đá thanh niên đón Xuân trong các thôn làng. Song, khi trận đấu gần kết thúc thì giữa hai đội thôn Thạnh Ðại và Ðại Mỹ xảy ra mâu thuẫn, ẩu đả ngay trên sân bóng thôn Thạnh Ðại.


Ông Nguyễn Phú Khánh, cha của anh Hòa kể lại sự việc con bị đánh. (Hình: báo Lao Ðộng)

Ông Nguyễn Phú Khánh kể: “Riêng con tôi là Nguyễn Quang Hòa (19 tuổi), thôn Thạnh Ðại, do bị nhiều thanh niên thôn Ðại Mỹ rượt đánh vào tận nhà, nên Hòa lấy dao lao ra đuổi ngược nhóm thanh niên kia ra sân bóng. Thấy vậy, tôi liền chụp con dao trên tay con mình đưa cho ông Nguyễn Hồng Ðức, phó trưởng công an xã. Tuy nhiên, liền sau đó thì con tôi lại bị ông Hà Xuân Tài, công an viên xã kẹp cổ và ông Ðức dùng tay chân đánh vào người. Tôi van xin thả con tôi ra nhưng họ không thả. Bản thân tôi cũng bị công an dùng baton đánh,” ông Khánh bất bình.

Vài giờ sau, thấy anh Hòa có biểu hiện khó thở, gia đình đưa đến bệnh viện đa khoa miền núi Bắc Quảng Nam cấp cứu.

Bác Sĩ Phan Tô Sỹ Nhật, khoa Ngoại Thần Kinh, trực tiếp theo dõi điều trị cho biết: “Anh Hòa có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Kết quả chẩn đoán, Hòa bị chấn động não, chấn thương phần mềm, lồng ngực.”

Sau khi sự việc xảy ra, ông Khánh đã làm đơn khiếu nại gởi công an xã Ðại Hưng và huyện Ðại Lộc yêu cầu xác minh làm rõ. Ðồng thời, gởi đơn cầu cứu đến báo chí.

Nhiều người dân khẳng định công an đánh người. Cụ thể, ông Trần Văn Phương (50 tuổi), tổ 1, thôn Thạnh Ðại, người chứng kiến sự việc khẳng định: “Anh Tài là người kẹp cổ Hòa. Chính tôi là người gỡ tay anh Tài ra.” Còn ông Phan Xuân Viễn (22 tuổi), tổ 1, thôn Thạnh Ðại nói, ông thấy công an có đánh anh Hòa, còn chính xác ai đánh thì không rõ. Tương tự, ông Nguyễn Cáo Chí (50 tuổi), cùng thôn Thạnh Ðại cũng cho biết, ông có thấy công an đánh anh Hòa nhưng không rõ ai đánh, vì lúc đó quá hỗn loạn.

Chiều 26 tháng 2, tiếp phóng viên báo Lao Ðộng, ông Nguyễn Ngọc Ánh, trưởng công an xã Ðại Hưng nói: “Trận bóng đá lúc đó rất đông người. Chưa thể xác định được công an xã có đánh Hòa hay không và chúng tôi đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc do chưa rõ nội dung vì nhiều nguồn tin, nhân chứng khác nhau.” Tuy nhiên, sau đó ông Ánh lại vội vàng khẳng định: “Không có chuyện đánh ở đây”!

Theo ông Ánh, hôm diễn ra trận bóng, lực lượng công an xã và các thôn gồm 13 người giữ an ninh trật tự. Nhưng với câu hỏi, vì sao ẩu đả vẫn xảy ra không ngăn được? Ông Ánh lại nói: “Chuyện thanh niên đá bóng, gây ẩu đả với nhau tôi không biết.” (Tr.N)

No comments:

Post a Comment