Wednesday, March 18, 2015

Đây mới là Hòa giải hòa hợp thực sự

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Sau khi xem cái video clip "Hội luận về Chiến dịch Vận động Nhân quyền 2015" đăng tải trên Dân Làm Báo, người mổ (cò bàn phím) nhân thấy đây mới là đúng tinh thần ý nghĩa thực của Hòa Giải Hòa Hợp.

Đây mới là Hoà giải hòa hợp thực sự, vì lâu nay, từ ngày cái gọi là "nghị quyết con dê cộng một thành 36" của nhà nác (nước - tiếng cu Nghệ) CHXHCNCC ra đời nhằm mục đích úm bà là "cặn bã xã hội Miền Nam ôm chân đế quốc" thành "khúc ruột ngàn dặm không thể tách rời"!

Chụm từ "Hòa hợp hoà giải" - hòa cái đã rồi giải... phóng (theo ý đảng) sau - mỗi khi bị lọt tai, ai cũng rùng mình; rùng mình không phải vì sợ bị cáo/chồn lừa, mà rùng mình vì tởm lợm cái mặt thật trắng trợn. Hòa hợp hòa giải cái quái gì mà mồm một đàng thì kêu gọi người ta quên đi cái rát bị phỏng hai hòn, một đàng thì hễ có dịp lại cứ khoe thành tích đốt đuốc dí lửa vào (của quý) nạn nhân, chẳng hạn như "Triển lãm Cải Cách Ruộng Đất", "Kỷ niệm Mậu Thân Huế", lại sắp "Ăn mừng 40 năm Đại thắng Mùa Xuân, lần này chắc "ăn hoành tráng cực kỳ", ngày mở màn cho hàng triệu "khúc ruột ngàn dặm" bị "cắt" để cho "Kách Mạng" bây giờ phải gào lên "không thể thiếu... US Đô.

Cuộc hội luận được thực hiện bởi 4 người: Nhà báo Tường Thắng, Nhạc sĩ Trúc Hồ, Bác sĩ Nguyễn Thể Bình, và anh Nguyễn Văn Hải/ Blogger Điếu Cày; ba người gốc VNCH, một người gốc CHXHCNCC, Họ gặp nhau, tất cả trông vui mừng lắm; không "như bão cát quay cuồng" vui một mình của người từ "Bắc vô Nam" hí hửng chờ "nối liền nắm tay" nhưng chẳng may bị "đối tác" thụt tay chạy bỏ của lấy người.

Họ không kêu gọi quên đi, nhưng hô hào phải nhớ. Nhớ đến những người trong nước đang bị nhà cầm quyên CS giam cầm vì "tội" yêu nước, "tội" đứng lên đòi hỏi Tư do Dân chủ, "tội" trả lại "quyền con người" cho đồng bào mình.

Không chỉ anh cựu bộ đội cu Hồ Nguyễn Văn Hải vận động cách riêng cho cựu Đại Úy Công an Nhân dân Tạ Phong Tần được ra khỏi nhà tù CS, nhưng ba "quân Ngụy" Nguyễn Thể Bình, Trúc Hồ và Tường Thắng cũng tích cực không kém. Rồi, đối với những người chưa hề biết mặt biết tên trước khi vào tù như tác giả bài hát "Việt Nam tôi đâu?", "Anh là ai?" và nhiều khác nữa, tất cả bốn người cũng đều quan tâm. 

Qua cuộc hội luận, ta thấy họ tỏ ra thành thật, tương kính, tôn trọng nhau, và tất cả đều nhắm vào một mục đích chung là đòi hỏi quyền làm người cho kẻ khác; trái với luận điệu vừa mơn trớn chiêu dụ vừa xách mé kẻ cả, xỏ lá ba que... chỉ nhắm lợi ích cho một phía mình mà ai cũng "nghe quen quen" trong những cú đi thực hiện vận động cái gọi là "chính sách Hòa hợp Hoà giải" của đảng"ta".

Mổ đến đây bổng nghe tiếng Chổi phu nhân phán từ sau lưng: 

"Khi Quyền Làm Người được tôn trọng trong nước, thì Nah Sơn cần gì phải rap ĐMCS nữa. Đúng không?". Bèn... cắm bút.


No comments:

Post a Comment