Thursday, November 13, 2014

Năm thanh tra giao thông ăn tiền mãi lộ gần 1.4 tỷ đồng

HẢI PHÒNG (NV) Bằng cách bắt chẹt, sửa chữa nội dung của những xe vi phạm luật giao thông, 5 cán bộ thanh tra giao thông CSVN đã đút túi hơn 1.35 tỷ đồng.
Theo tờ Lao Ðộng, ngày 13 tháng 11, tòa án thành phố Hải Phòng mở phiên tòa xét xử 5 bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ thanh tra giao thông, thuộc Sở Giao Thông Vận Tải Hải Phòng gồm: Ðinh Viết Hùng, chánh Thanh tra; Bùi Mạnh Tuấn, đội trưởng Ðội Thanh Tra Giao Thông số 5; Vũ Hoàng Tùng, Lưu Tuấn Dương và Phạm Hồng Khang là các thanh tra viên, Ðội thanh tra giao thông số 5, về các tội danh: “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.”



Các bị cáo tại phiên tòa. (Hình: báo Lao Ðộng)
Theo cáo trạng: Lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, trong 2 năm 2011 và 2012, ông Tuấn thống nhất với ông Tùng, ông Dương và ông Khang dùng thủ đoạn sửa chữa, lập sai biên bản vi phạm hành chính.
Khi kiểm tra, phát hiện lái xe vận chuyển hàng hóa quá tải, vượt thẩm quyền xử phạt của mình, các cán bộ này lập biên bản vi phạm hành chính ban đầu, ghi đúng trọng lượng hàng hoặc trọng lượng hàng/tải trọng thiết kế xe ô tô, nhưng chưa ghi số tải trọng vượt quá quy định.
Mục đích để khi lái xe có nguyện vọng xin miễn tước bằng lái thì yêu cầu lái xe phải nộp cho tổ công tác các khoản tiền gồm: Mức phạt theo thẩm quyền của chánh thanh tra từ 750 ngàn đồng đến 2.5 triệu đồng và tiền bồi dưỡng cho tổ công tác.
Sau đó các thanh tra viên, đội trưởng cố tình lập sai hoặc sửa biên bản vi phạm để mức quá tải thuộc thẩm quyền xử phạt của mình và ra quyết định xử phạt hành chính 250 ngàn đồng/biên bản. Số tiền này được nộp về kho bạc nhà nước CSVN. Số tiền còn lại được các thành viên chia nhau.
Quá trình điều tra, công an hiện 4 đối tượng trên đã sửa chữa 688 biên bản vi phạm hành chính, ban hành 688 quyết định xử phạt trái pháp luật để lấy số tiền 1.359 tỷ đồng chia nhau.
Riêng ông Ðinh Viết Hùng, từ khi được bổ nhiệm chánh thanh tra vào tháng 4, 2011, đến tháng 12, 2013 (bị bãi miễn chức vụ) đã không phát hiện, xử lý các sai phạm của cấp dưới làm thất thoát ngân sách nhà nước 1.359 tỷ đồng.
Kết thúc phiên xử tòa tuyên phạt: bị cáo Hùng 15 tháng tù treo; bị cáo Tuấn 6 năm 6 tháng tù, phạt tiền 30 triệu đồng; bị cáo Tùng 4 năm 6 tháng tù, phạt tiền 20 triệu đồng; bị cáo Dương 3 năm tù, phạt tiền 10 triệu đồng; bị cáo Khang 18 tháng tù. Gia đình các bị cáo đã tự nguyện nộp lại gần 1.3 tỷ đồng. (Tr.N)

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    NHÂN VẬT SỐ MỘT ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Hộp thư spam nay đã có 4583 số lần xem trang.

    ReplyDelete