Thursday, November 13, 2014

Hồng Kông: Người biểu tình dự tính bao vây Tòa Lãnh Sự Anh

Hong Kong (AFP) - Thành phần sinh viên tranh đấu ở Hồng Kông dự trù sẽ chiếm đóng các con đường quanh tòa lãnh sự Anh để bày tỏ sự bất bình về việc London có vẻ không quan tâm đến phong trào tranh đấu đòi dân chủ nơi đây.
Người biểu tình vẫn tiếp tục chiếm đóng khu trung tâm thành phố. (Hình: Getty Images)

Trong khi đó, chính quyền Hồng Kông đang gia tăng áp lực để buộc người tranh đấu phải từ bỏ nơi chiếm đóng và trở về nhà.

Dự tính này được loan báo sau khi Tổng Thống Barack Obama nói rằng Mỹ không dính dáng đến các cuộc biểu tình ở Hồng Kông, dù rằng Trung Quốc cáo buộc rằng các thế lực ngoại quốc có liên hệ vào việc này.

Thành phần lãnh đạo Hồng Kông đã yêu cầu người biểu tình rời khỏi các địa điểm tập trung lớn đang khiến một số nơi ở thành phố này bị tê liệt từ hơn sáu tuần nay.

Hôm Thứ Hai, tòa án Hồng Kông cũng ra phán quyết nói rằng cảnh sát được quyền bắt giữ những ngừơi biểu tình chống lệnh cảnh sát không chịu giải tán.

Thành phần tranh đấu cho hay họ muốn bày tỏ sự phẫn nộ đối với Anh vì không phản đối việc Trung Quốc vi phạm những gì đã ký kết khi Anh trao trả Hồng Kông lại cho Bắc Kinh vào năm 1977, vốn để bảo vệ hệ thống xã hội và cách sinh sống của người dân Hồng Kông.

“Chúng tôi phẫn nộ về sự quay mặt làm ngơ của chính quyền Anh, vốn trong nhiều năm nay luôn chối bỏ sự kiện Trung Quốc vi phạm điều thỏa thuận khi can dự vào nội tình chính trị Hồng Kông,” theo lời Anna-Kate Choi, điều hợp viên của nhóm tổ chức việc bao vây tòa lãnh sự Anh. (V.Giang)
11-12-2014 6:33:25 PM

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    NHÂN VẬT SỐ MỘT ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Hộp thư spam nay đã có 4583 số lần xem trang.

    ReplyDelete