Friday, April 19, 2024

Lừa hơn $39 triệu, 2 sếp tập đoàn Tâm Lộc Phát ở Hà Nội bị bắt

 HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Bị can Nguyễn Thị Khuyên, 41 tuổi, tổng giám đốc tập đoàn Tâm Lộc Phát ở Hà Nội, vừa bị bắt, khởi tố cùng người phó Văn Đình Toàn, với cáo buộc “lừa đảo chiếm đoạt tài sản.”

Theo báo VietNamNet hôm 19 Tháng Tư, hai bị can Khuyên và Toàn bị cho là huy động vốn của các nhà đầu tư dưới dạng hợp đồng kinh doanh rồi chiếm đoạt 1,000 tỷ đồng ($39.3 triệu).

Bị can Nguyễn Thị Khuyên (giữa), tổng giám đốc tập đoàn Tâm Lộc Phát, khi bị bắt. (Hình: VietNamNet)

Hồ sơ của Công An Thành Phố Hà Nội cho hay, bị can Khuyên quảng cáo với các nhà đầu tư rằng mình có mô hình công ty kinh doanh siêu thị, công ty sản xuất, kinh doanh quần áo thời trang, đầu tư bất động sản…

Bị can Khuyên và các thuộc cấp hứa hẹn trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày, với mức lãi suất cao hơn lãi suất ngân hàng.

Khoảng 50 văn phòng đại diện công ty cấp một của Tâm Lộc Phát được hưởng 15% giá trị hợp đồng ngay khi nhà đầu tư ký hợp đồng; văn phòng nào giới thiệu mở thêm được văn phòng khác thì được hưởng thêm 2% từ các hợp đồng của văn phòng mới thành lập…

Bị can Khuyên được ghi nhận điều hành hoạt động chung của công ty, trong lúc bị can Toàn phụ trách chiến lược phát triển thị trường, tổ chức sự kiện quảng cáo tại nhiều địa phương để thu hút nhà đầu tư.

Các khoản tiền do nhà đầu tư góp vốn, sau khi trích “hoa hồng” cho các văn phòng sẽ được chuyển vào tài khoản của tập đoàn Tâm Lộc Phát và tài khoản cá nhân của bị can Khuyên.

Sau khi trả tiền lãi cho các nhà đầu tư theo thỏa thuận, phần còn lại được bị can Khuyên chi tiêu cá nhân, mua sắm xe hơi, nhà đất, trả lương cho nhân viên.

Bị can Nguyễn Thị Khuyên (trái) và người phó Văn Đình Toàn. (Hình: VietNamNet)

Theo điều tra sơ bộ, từ năm 2019 đến khi bị bắt, bị can Nguyễn Thị Khuyên và các thuộc cấp đã huy động được 5,100 tỷ đồng ($200.4 triệu) từ các nhà đầu tư.

Từ hồi Tháng Chín năm ngoái, tập đoàn Tâm Lộc Phát rơi vào tình trạng mất khả năng chi trả. (N.H.K)

No comments:

Post a Comment