Saturday, December 2, 2023

Trần Lưu Quang thừa nhận cán bộ ‘ngồi chơi’ nhưng không thể sa thải

 HẢI PHÒNG, Việt Nam (NV) – Ông Trần Lưu Quang, phó thủ tướng Việt Nam, vừa thừa nhận tình trạng có những cán bộ, viên chức nhà nước “ở cơ quan cả ngày, không làm gì nhưng không thể cho nghỉ được vì vướng quy trình.”

Theo lời ông Quang, cán bộ phải có hai năm liền không hoàn thành nhiệm vụ thì cơ quan mới sa thải được, nhưng đến khi bỏ phiếu “thi đua công tác,” thì kết quả toàn là “lao động xuất sắc.”

Ông Trần Lưu Quang, phó thủ tướng Việt Nam. (Hình: Ngọc Sơn/Pháp Luật TP.HCM)

Báo Pháp Luật TP.HCM hôm 2 Tháng Mười Hai cho biết, ông Quang nói ra điều này tại buổi “Tiếp xúc cử tri” diễn ra ở huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

Lâu nay, “Tiếp xúc cử tri” là sự kiện mang tính hình thức để các báo ở Việt Nam tuyên truyền rằng lãnh đạo lắng nghe ý kiến của cử tri.

Thường thì tại các buổi họp như thế này, một số “cử tri” được bố trí để ca ngợi quan chức và sự lãnh đạo của đảng, trong lúc quan chức cho biết ý kiến chỉ đạo về các vấn đề thời sự xã hội.

Ông Trần Lưu Quang được ghi nhận nói thêm: “‘Năng suất lao động của chúng ta không tăng, đây cũng là một vấn đề chính phủ đã nhận lỗi trước Quốc Hội. Ở ngoại quốc, năng suất lao động của người ta rất tốt, còn ở bên mình nhiều khi cứ lắc lư.”

Tuy vậy, ông Quang không cho biết ông có giải pháp gì để giảm thiểu tình trạng cán bộ “ngồi chơi xơi nước,” lãng phí tiền thuế dân, cũng như việc loại bỏ việc bình bầu “thi đua công tác” trong các cơ quan nhà nước.

“Tiếp xúc cử tri” là sự kiện mang tính hình thức để các báo ở Việt Nam tuyên truyền rằng lãnh đạo lắng nghe ý kiến của cử tri. (Hình: Ngọc Sơn/Pháp Luật TP.HCM)

Thậm chí, ông Quang còn nói thêm rằng chính phủ “cố gắng hết sức để thực hiện từ năm 2025 trở đi, tiếp tục điều chỉnh tiền lương tăng bình quân 7% mỗi năm đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang cho đến khi mức lương thấp nhất bằng hoặc cao hơn mức lương thấp nhất của khu vực doanh nghiệp.”

Theo giới quan sát, tên tuổi Trần Lưu Quang khá nhạt nhòa và ông này cũng không để lại dấu ấn, phát ngôn gì đáng kể khi còn làm phó bí thư Thành Ủy ở Sài Gòn, bí thư Hải Phòng, trước khi được đảng cho ghế phó thủ tướng từ đầu năm nay. (N.H.K)

No comments:

Post a Comment