Friday, November 10, 2023

Truyện cười: Đổi trắng thay đen

 Trần Thế Kỷ  



  1. Mấy người bạn trò chuyện : 

– Bác Thủ Chính nói : “Thành công chống dịch Covid khẳng định tinh thần, bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng”. 

– Các bác nhà mình sao cứ thích nổ. Nếu không lầm, có nước nào là chịu thua con Covid đâu. – Nhẽ ra bác Thủ Chính nói chuyến bay giải cứu, kit test Việt Á…thể hiện sự tài tình của Đảng mới phải. 

– À, tới giờ này rất nhiều nhân viên y tế đi chống dịch Covid ở TPHCM vẫn còn bị nợ tiền. Thay vì nổ đùng đùng, Đảng nên mau mau thanh toán cho họ. – Đúng vậy. Con người ta sống nhờ gạo chứ đâu phải bằng thứ tự hào suông. 

– Mà thôi, bác Thủ Chính có gáy gì đi nữa thì cây cột điện ở Mỹ nó cũng chằng chịu về đâu !


2. Mấy người bạn trò chuyện :

 – Ngót hai tháng trời sau vụ cháy chung cư mini, khoản tiền 130 tỷ đồng do dân  đóng góp mới tới tay các nạn nhân.

 – Đại diện của Uỷ ban MTTQVN giải thích rằng sự chậm trễ này là vì “đang chờ ý kiến của các ngành để thống nhất phương án”.

 – Chẳng phải là hễ có tiền thì các ban ngành xúm lại để chấm mút nên mới có sự chậm trễ này ? – Đúng vậy. Máu tham hễ thấy hơi đồng thì mê. Trong khi đó, những ồn ào khiếu kiện đất đai hay án oan thì chả thấy ban ngành nào có ý kiến.

 – Mỡ tới miệng thì mèo chẳng chê bao giờ. Rốt cuộc phải nói rằng mỗi thiên tai, hỏa hoạn là nỗi đau của dân nhưng có khi lại là niềm vui của MTTQ !


3. Anh Năm bảo anh Tư : 

– Bốn người Thượng theo Tin Lành ở Đắc Lắc bị câu lưu vì gởi thư ngỏ mời Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. – Bốn người này mời Chủ tịch nước để làm gì ?

 – Họ nói là để cho Chủ tịch nước thấy chuyện họ thực hành các nghi lễ tôn giáo chứ không có nội dung chống phá nhà nước. 

– Được dân mời thì quá mừng cho Chủ tịch nước, vì đấy sẽ là dịp tốt cho ông Võ Văn Thưởng đối thoại với nhân dân. Trong quá khứ, VVT từng tuyên bố “không sợ đối thoại”. 

– Đúng vậy. Đáng tiếc là Võ Văn Thưởng đã không tới theo lời mời của dân thì chớ, ngược lại còn cho Công an tóm đầu dân. 

– Rốt cuộc, cái gọi là thiện ý “không sợ đối thoại” của ông Chủ tịch nước chỉ là thiện ý của cái cùi chỏ !


4. Anh Năm bảo anh Tư :

 – Về hàng triệu người Việt bỏ nước ra đi vì Tháng Tư Đen, Nguyen Thanh Viet cho rằng họ phải chịu trách nhiệm cho những hành động của mình tại Võ Văn Thưởng cũng như tại Hoa Kỳ. 

– Đầu óc ông này có vấn đề nên mới nói nhăng như thế. Rõ là ông ta nói theo quan điểm của những người Mỹ thiên tả vốn cho rằng Mỹ và VNCH là bên có tội trong cuộc chiến Võ Văn Thưởng, còn CSBV là bên chính nghĩa.  

– Nói như thế, Nguyen Thanh Viet đã chà đạp lên lịch sử. Có những kẻ chẳng biết mấy về lịch sử nhưng lại thích lên giọng dạy người khác về lịch sử. Nguyen Thanh Viet là một trong số đó. 

– Có lẽ ông ta nghĩ rằng đoạt Pulitzer là ghê gớm lắm nên thích lên giọng  dạy đời thiên hạ. – Kẻ nào thích dạy đời sẽ bị đời dạy. Chà đạp lên lịch sử, nếu không phải là kẻ điên thì cũng là kẻ bất nhân. 

– Đúng vậy. Nguyen Thanh Viet, với những phát ngôn xuẩn ngốc của mình, đáng bị đá đít vào thùng rác cùng với cái giải Pulitzer của ông ta!

No comments:

Post a Comment